Tiếp sức cho thanh niên công nhân

Cập nhật: 26-09-2020 | 11:20:08

Do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, hiện nay vẫn còn nhiều thanh niên công nhân (TNCN), người lao động gặp khó khăn. Nắm bắt tình hình này, Đoàn - Hội các cấp trong tỉnh đã chú trọng công tác hỗ trợ, tiếp sức cho công nhân lao động (CNLĐ).


Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh tặng quà cho con em công nhân trong buổi tuyên truyền tại nhà trọ ở phường Tân Định (TX.Bến Cát)

Một buổi tối cuối tuần ở khu nhà trọ thuộc phường Tân Phước Khánh (TX.Tân Uyên), trong khuôn viên nhỏ của nhà trọ chương trình tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19 và tư vấn sức khỏe cho CNLĐ do Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh được tổ chức. TNCN sau bữa cơm chiều đã sắp xếp tham gia chương trình. Những kiến thức cơ bản và phương pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 được truyền đạt trong sự đón nhận của mọi người. Sau đó, TNCN cũng mạnh dạn trao đổi và được tư vấn, chăm sóc sức khỏe tốt hơn. Ngoài ra, Ban tổ chức chương trình còn hướng dẫn TNCN tải, sử dụng ứng dụng Bluezone.

Khi chương trình diễn ra, dù có những cơn mưa bất chợt nhưng vẫn không làm giảm đi sự mong muốn tìm hiểu của CNLĐ về những vấn đề cần thiết từ chương trình. Qua chương trình, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh nắm bắt được những khó khăn để kịp thời vận động nhà hảo tâm trao quà hỗ trợ cho TNCN. Tại mỗi chương trình, Ban tổ chức đều tặng các phần quà cho TNCN khó khăn và các phần quà trung thu cho thiếu nhi tại nhà trọ.

Nhằm chung tay đồng hành cùng người dân, người bán vé số, TNCN có hoàn cảnh khó khăn, Ban Thường vụ Thành đoàn Dĩ An cũng vừa phối hợp cùng Công ty Honda Việt Nam và Công ty TNHH MTV An An Bách Việt Nam tổ chức chương trình hỗ trợ người lao động khó khăn. Chương trình có các hoạt động thiết thực, ý nghĩa như hướng dẫn, chia sẻ kiến thức vệ sinh, phòng chống dịch bệnh Covid-19 và trao tặng 1.000 phần quà cho người dân, người bán vé số có hoàn cảnh khó khăn như gạo, khẩu trang kháng khuẩn, xà bông sát khuẩn… Chương trình đã tạo ra những giá trị sống tích cực và lan tỏa niềm vui, lòng nhân ái trong cộng đồng.

Cùng chung tay giúp đỡ CNLĐ, Ban tổ chức đề án Đoàn kết tập hợp TNCN phường Tân An (TP.Thủ Dầu Một) vừa tổ chức thăm hỏi, trao tặng 25 phần cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn gồm các nhu yếu phẩm cần thiết, thể hiện tinh thần đồng cảm, chia sẻ với CNLĐ khó khăn trên địa bàn.

Thực hiện Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng, Huyện đoàn Bắc Tân Uyên đã triển khai “Hành trình kết nối yêu thương” chăm lo con em TNCN có hoàn cảnh khó khăn tại nhà trọ Kim Xuyến ở xã Đất Cuốc. Trong hành trình này, Chi đoàn khối Cơ quan huyện phối hợp với Xã đoàn Đất Cuốc tổ chức các trò chơi dân gian có thưởng cho các em thiếu nhi nhà trọ tham gia. Bên cạnh đó tuyên truyền phòng chống đuối nước, phòng chống dịch bệnh Covid-19 cho thiếu nhi và CNLĐ nhà trọ. Dịp này, Ban tổ chức chương trình cũng đã trao tặng 20 suất học bổng trị giá 6 triệu đồng và tặng quà bánh cho các em thiếu nhi. Đây là hoạt động thường niên của tổ chức Đoàn Thanh niên huyện nhằm chăm lo cho con em TNCN nhà trọ.

Với phương châm đồng hành cùng TNCN, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng đã triển khai đến Đoàn, Hội các cấp trong tỉnh tập trung chuyển hóa phong trào bằng việc chăm lo cho CNLĐ và các hoạt động này sẽ được thực hiện thường xuyên trong thời gian tới.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên