Tiếp sức cho trẻ em nghèo đến trường

Cập nhật: 20-08-2019 | 07:26:19

 Bước vào năm học mới 2019-2020, học sinh nghèo trong tỉnh lại nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các ban ngành, các tổ chức, cá nhân trong tỉnh. Chính sự giúp đỡ này là nguồn động viên tinh thần to lớn giúp trẻ em nghèo hiếu học tiếp tục thực hiện ước mơ đến trường.

 Bà Trương Thị Bích Hạnh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh trao học bổng P&G cho các em học sinh nghèo hiếu học

 Những suất học bổng nghĩa tình

Có dịp gặp mặt các em học sinh nhận học bổng Hồ Văn Mên do Thị đoàn Thuận An vừa trao tặng, chúng tôi cảm phục trước tinh thần, nghị lực phi thường của những em học sinh nghèo hiếu học. Tuy còn nhỏ nhưng các em đã tự ý thức cuộc sống, hoàn cảnh của gia đình để cố gắng học tập tốt, xứng đáng là con ngoan trò giỏi. Ở mỗi em là một hoàn cảnh khác nhau, nhưng tất cả đều chung ý chí vượt khó, sẵn sàng đối mặt với số phận để vươn lên trong học tập và nhiều năm liền là những học sinh giỏi xuất sắc.

Sinh ra trong gia đình kém may mắn, mẹ mất sớm, cha bị bệnh động kinh, nhưng em Nguyễn Thị Thu Hà, học sinh lớp 5, trường Tiểu học An Thạnh vẫn quyết tâm vượt khó để tiếp tục ước mơ đến trường cùng các bạn. Hàng ngày, ngoài việc học em còn tranh thủ thời gian đi bán vé số dạo kiếm thêm thu nhập, phụ giúp nội nuôi em nhỏ và chữa bệnh cho cha.

Mặc dù kém may mắn hơn các bạn đồng trang lứa khác nhưng các em vẫn luôn lạc quan, vượt qua hoàn cảnh khó khăn của cuộc sống. Em Nguyễn Thanh Sang, học sinh lớp 3A, trường Tiểu học An Thạnh, bày tỏ: “Em sẽ cố gắng học thật giỏi, sống có ích để không phụ lòng mong đợi của gia đình, nhà trường và các anh chị phụ trách Đội”.

 Tiếp sức cho trẻ em nghèo đến trường

Quỹ học bổng Hồ Văn Mên của Thị đoàn Thuận An bắt nguồn từ phong trào kế hoạch nhỏ. Vào những ngày đầu năm học mới, các em học sinh lại hân hoan thu gom giấy vụn, vỏ lon, các loại phế liệu… để xây dựng quỹ giúp học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ra đời từ năm 2007, quỹ đã giúp cho nhiều em học sinh nghèo hiếu học tiếp tục đến trường.

Trong không khí chuẩn bị khai gỉảng năm học mới 2019- 2020, vừa qua, Công ty P&G Việt Nam thực hiện chương trình trao học bổng “Chắp

 cánh ước mơ” cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn luôn đạt thành tích cao trong học tập trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Được biết, đây là năm thứ 23 liên tiếp Công ty P&G Việt Nam đồng hành cùng Liên đoàn Lao động tỉnh thực hiện chương trình trao học bổng ý nghĩa này. Đến nay, Công ty P&G Việt Nam đã trao tặng 2.380 suất học bổng, hơn 34.040 quyển tập với tổng số tiền khoảng 2 tỷ đồng cho trẻ em tại địa bàn tỉnh Bình Dương.

Năm nay, với 150 suất học bổng, mỗi suất bao gồm tiền mặt, dụng cụ học tập và các nhu yếu phẩm cần thiết được trao cho mỗi em, Công ty P&G Việt Nam mong muốn góp phần giúp các em trang trải cho năm học mới, đồng thời động viên các em vươn lên noi theo những tấm gương hiếu học của các thế hệ trước. Phát biểu tại buổi lễ trao học bổng, ông Sai Ramana Ponugoti, Tân Tổng giám đốc Công ty P&G Việt Nam, cho biết chương trình học bổng hàng năm tại Bình Dương là một chương trình cộng đồng quan trọng trong kế hoạch phát triển bền vững của công ty tại Việt Nam từ những ngày đầu thành lập. Công ty cũng cam kết tiếp tục tập trung nỗ lực vào những hoạt động phát triển bền vững quan trọng để tạo ra những tác động có ý nghĩa nhất đến xã hội và xem đó như là mục tiêu và trọng trách xã hội của doanh nghiệp tại địa phương.

Trong khi đó, tại TX.Bến Cát cũng vừa tổ chức lễ trao học bổng khuyến học - khuyến tài cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi. Trong đợt này có 200 học sinh thuộc khối tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn thị xã được nhận học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng, do Hội Khuyến học thị xã vận động Tổng Công ty Sản xuất - Xuất nhập khẩu Bình Dương TNHH - Một thành viên tài trợ.

Nhân dịp năm học mới, quỹ học bổng của TX.Thuận An phối hợp KCN Việt Nam - Singapore (VSIP) và Quỹ Từ thiện VSIP đã tổ chức trao học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tại chương trình đã có hơn 105 suất học bổng được trao cho con của người lao động đang làm việc trong Khu công nghiệp VSIP.

Từ những suất học bổng nghĩa tình này, học sinh nghèo trong tỉnh có thêm động lực, chuẩn bị bước vào năm học mới.

“Công ty P&G Việt Nam là một trong những đơn vị có đóng góp tích cực trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong hơn 23 năm qua. Tôi đánh giá cao những nỗ lực liên tục của Công ty P&G Việt Nam trong sản xuất, kinh doanh và hoạt động cộng đồng trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. Từ những hỗ trợ tích cực của P&G, hàng ngàn em học sinh và gia đình đã được tiếp thêm động lực, niềm tin, cố gắng theo đuổi việc học để thay đổi tương lai, đóng góp vào sự phát triển bền vững của đất nước”.

(Bà Trương Thị Bích Hạnh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh)

 KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên