Tiếp sức thí sinh giữa mùa dịch bệnh

Cập nhật: 08-08-2020 | 07:14:01

Cùng với khoảng 11.000 thí sinh (TS) trong tỉnh bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, các đội hình tình nguyện tiếp sức mùa thi cũng đồng loạt ra quân. Khác với mọi năm, năm nay kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra đúng vào những ngày cao điểm cả nước đang “căng mình” phòng, chống dịch bệnh Covid-19 bùng phát lần thứ hai. Vừa tiếp sức người nhà TS và TS đi thi, vừa bảo đảm phòng chống dịch bệnh, nên nhiệm vụ của các đội hình tình nguyện tiếp sức mùa thi năm nay sẽ vất vả hơn rất nhiều so với mọi năm.

Cùng với các địa phương trong cả nước, bắt đầu từ hôm nay (8-8), các đội hình tình nguyện tiếp sức mùa thi trên địa bàn tỉnh sẽ ra quân hỗ trợ, giúp đỡ TS vàngười nhàTS tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Đưa đón TS, hướng dẫn đường đi, tìm kiếm điểm thi, giúp đỡ TS tìm nhà trọ, quán ăn phù hợp... là nhiệm vụ của các đội hình tiếp sức mùa thi. Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, năm nay các đội hình tình nguyện tiếp sức mùa thi còn gánh vác thêm nhiệm vụ bảo đảm phòng chống dịch bệnh cho TS và người nhà TS.

Để bảo đảm phòng chống dịch bệnh hiệu quả, trước khi kỳ thi diễn ra, các đội hình tình nguyện tiếp sức mùa thi đã tiến hành khảo sát các địa điểm thích hợp về nơi ăn, chốn ở để giới thiệu cho TS. Bên cạnh dụng cụ học tập, nước uống và các suất ăn hàng ngày, năm nay các đội hình tình nguyện tiếp sức mùa thi còn vận động các nhà hảo tâm đóng góp thêm khẩu trang y tế và nước rửa tay khô để phát cho TS có hoàn cảnh khó khăn. Đây là một trong những hoạt động cụ thể góp phần cùng với các trường và các điểm thi chăm lo cho TS có hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch bệnh, bảo đảm TS hoàn thành tốt kỳ thi.

Ngoài những nhiệm vụ nêu trên, các đội hình tình nguyện tiếp sức mùa thi năm nay còn phối hợp với bộ phận y tế tại các điểm thi tiến hành đo thân nhiệt cho TS trước khi bước vào phòng thi, sẵn sàng sơ cứu các trường hợp TS bị bệnh. Đối với các trường hợp TS, người nhà TS có dấu hiệu sốt, ho, khó thở, đội hình tiếp sức mùa thi cũng đã có phương án phối hợp với bộ phận y tế tại các điểm thi xử lý phù hợp, kịp thời giúp đỡ TS, người nhà TS nhưng bảo đảm không để dịch bệnh lây lan, đặc biệt là đối với những người làm nhiệm vụ coi thi, phục vụ kỳ thi

Một kỳ thi diễn ra giữa mùa dịch bệnh là chưa có tiền lệ, có thể kéo theo những hệ lụy khó lường. Tuy nhiên, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng của ngành giáo dục, ngành y tế, chính quyền địa phương và sự vào cuộc của các đội hình tình nguyện, tin rằng kỳ thi sẽ diễn ra tốt đẹp.

 LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên