Tiếp tục cải cách hành chính để đáp ứng yêu cầu chính đáng của người dân

Cập nhật: 05-07-2012 | 00:00:00

Ngày 5-7, tại hội trường UBND huyện Phú Giáo, Sở Tài nguyên và Môi trường (TNMT) đã mở hội nghị giao ban ngành để sơ kết tình hình thực hiện 6 tháng đầu năm và bàn phương hướng nhiệm vụ 6 tháng còn lại năm 2012.

 Báo cáo của Sở TNMT, cho biết 6 tháng đầu năm, ngành TNMT đã đạt được khối lượng công việc rất lớn trên các lĩnh vực như: hoàn thành xây dựng quy hoạch, kế hoạch về TNMT; làm tốt công tác tham mưu cho UBND tỉnh ban hành kịp thời các văn bản hướng dẫn cụ thể thực hiện các chủ trương, chính sách, thủ tục áp dụng tại địa phương; ban hành các văn bản nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong tình hình hiện nay, cụ thể là các quy định về chuyển nhượng đất trong khu dân cư, giảm tần suất giám sát môi trường, cho phép khai thác nước ngầm với một số ngành nghề đặc thù, quy định về giá đất... Việc tham mưu ban hành kịp thời các văn bản pháp luật về TNMT đã phát huy hiệu quả, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả của công tác quản lý Nhà nước, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trong việc thực hiện các quy định pháp luật về TNMT.

Hội nghị đã tập trung thảo luận, đưa ra các kiến nghị, đề xuất với sở về nghiên cứu, nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước TNMT. Ông Phạm Danh, Giám đốc Sở TNMT đánh giá cao kết quả đã đạt được. Ông cũng nêu lên những hạn chế do nguồn nhân lực còn ít, trong khi lĩnh vực quản lý của ngành rộng, phức tạp, nhạy cảm, vì vậy, trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ còn gặp nhiều khó khăn. Ông yêu cầu trong thời gian tới, các bộ phận của ngành cần tập trung giải quyết các vấn đề về quản lý đất đai; đẩy nhanh công tác đo đạc, lập hồ sơ địa chính ở tất cả các huyện, thành phố; công tác quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020, kế hoạch sử dụng đất 5 năm 2011-2015 các cấp trên địa bàn tỉnh; công tác cập nhật chỉnh lý biến động hồ sơ địa chính; tiếp tục giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường trên địa bàn tỉnh một cách triệt để; phát huy những kết quả tốt trong lĩnh vực quản lý tài nguyên khoáng sản; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra về tài nguyên và môi trường xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; tiếp tục thực hiện công tác cải cách hành chính đáp ứng nhu cầu chính đáng của nhân dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Hội nghị giao ban ngành TNMT là công việc thường xuyên được tổ chức luân phiên hàng quý tại tất cả huyện, thị, thành phố, nhằm để trao đổi kinh nghiệm, học tập lẫn nhau, đưa ngành TNMT của tỉnh ngày càng đi vào nề nếp.

VĂN PHÒNG SỞ TNMT

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên