Tiếp tục chương trình đưa hàng Việt về nông thôn

Cập nhật: 27-10-2010 | 00:00:00

Trong 2 ngày 23 và 24-10, Ban tổ chức chương trình đưa hàng Việt về nông thôn tiếp tục mở phiên chợ vui (PCV) tại sân vận động xã Tân Định (Tân Uyên), thu hút hơn 10.000 người dân địa phương đến mua sắm. Từ nay đến cuối tháng 10-2010, Ban tổ chức sẽ mở 3 PCV tại Nhà Văn hóa Cụm xã Tân Long (Phú Giáo), Sân vận động xã Thanh Tuyền (Dầu Tiếng) và trường tiểu học Long Bình (xã Long Nguyên, Bến Cát).

Đưa hàng Việt về vùng sâu

Trong tuần này, Ban tổ chức chương trình đưa hàng Việt về nông thôn thuộc Sở Công Thương tiếp tục chuẩn bị chu đáo cho các PCV diễn ra tại vùng sâu như Tân Long (Phú Giáo), Thanh Tuyền (Dầu Tiếng) và Long Nguyên (Bến Cát). Theo Trung tâm Xúc tiến thương mại và Thông tin kinh tế của tỉnh, PCV ở Tân Định (Tân Uyên) vừa diễn ra trong 2 ngày 23 và 24-10 đã thu hút trên 10.000 người đến tham quan, mua sắm. Hiện nay, các bộ phận phụ trách chương trình đưa hàng Việt về nông thôn đã sẵn sàng cho các PCV còn lại. Theo đó, có đến 27 DN tham gia bán hàng giảm giá, khuyến mãi từ 5 - 30% cho bà con nông dân với các mặt hàng đa dạng, phong phú. Theo anh Nguyễn Hữu Lý, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại và Thông tin kinh tế, tham gia PCV có các nhóm mặt hàng như thực phẩm (đường, dầu ăn, bột ngọt...), hàng tiêu dùng (quần áo, dụng cụ sinh hoạt gia đình, dụng cụ học sinh...), hóa mỹ phẩm (dầu gội, xà bông, kem đánh răng...) và kim khí điện máy các loại.

 

BTC chương trình tặng quà cho bà con nghèo tại nơi diễn ra PCV

Cũng theo anh Lý, các PCV được tổ chức trong cuối tháng 10 này không chỉ bán hàng giảm giá, khuyến mãi cho người dân vùng sâu, vùng xa mà còn tổ chức các chương trình ca nhạc nhằm cổ vũ mạnh mẽ phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đây được xem là “phần hội” của chương trình mà Sở VH, TT&DL kết hợp với các huyện đã có sự chuẩn bị khá công phu. Ngoài “phần hội” nói trên, BTC còn vận động mỗi DN tham gia PCV đóng góp 1 phần quà, trị giá 500.000 đồng/phần để trao tặng cho các hộ gia đình nghèo tại địa phương. Tại PCV xã Tân Định (Tân Uyên) ngày 24-10 vừa qua, BTC cũng đã trao tặng 35 phần quà cho những hộ dân nghèo nơi đây. 

Để các PCV diễn ra thành công, đáp ứng nhu cầu mua sắm thật sự trong nhân dân, BTC đã kết hợp với Phòng Kinh tế, Đài Truyền thanh các huyện Tân Uyên, Bến Cát, Dầu Tiếng, Phú Giáo tuyên truyền, cổ động từ cơ sở, liên tục phát thanh ngày giờ PCV diễn ra, tổ chức tuyên truyền, cổ động bằng xe lưu động và qua hệ thống loa truyền thanh tại các xã - nơi diễn ra PCV. Qua đó, người dân nắm chắc lịch trình PCV, tích cực tham gia, tìm hiểu các mặt hàng có chất lượng, uy tín. Theo BTC, phát huy kết quả đạt được từ PCV ở Tân Uyên, 3 PCV còn lại cũng sẽ được BTC chú trọng đến việc vận động, nhằm thu hút trên 40.000 lượt người đến tham quan mua sắm.

Người dân náo nức chờ đợi

Tham quan PCV diễn ra tại xã vùng sâu Tân Định (Tân Uyên), chúng tôi mới thật sự hiểu được tâm trạng háo hức của người dân vùng sâu, vùng xa và ý nghĩa của chương trình đưa hàng Việt về nông thôn. Tìm hiểu tại một số nơi mà PCV sắp diễn ra chúng tôi thấy bà con đang rất háo hức chờ đợi để được tham gia. Bà Nguyễn Thị Mỹ, người dân ở Thanh Tuyền, Dầu Tiếng cho hay: “Qua thông tin cổ động, chúng tôi biết chiều 28-10 này, tại sân vận động xã Thanh Tuyền sẽ diễn ra PCV nên người dân xóm tôi đang dành tiền để đi chợ mua sắm ít đồ xài dần”. Tại Long Nguyên (Bến Cát), bà con cũng đang chờ đợi PCV diễn ra vào cuối tháng 10 này. Bà Bùi Thị Nấu, người dân ở xã Long Nguyên, nói: “Chúng tôi mong từng ngày, vì PCV bán các mặt hàng Việt Nam chất lượng cao mà giá lại rẻ”. Trả lời qua điện thoại, một cán bộ xã Tân Long (Phú Giáo) cũng cho biết, bà con trong xã đang rất nóng lòng chờ PCV sắp diễn ra. Nhờ những PCV này mà bà con vùng sâu, vùng xa ở Phú Giáo tiếp cận được với những mặt hàng tốt mang thương hiệu Việt.

 HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên