Tiếp tục hỗ trợ nông dân giữ gìn và phát triển vườn cây ăn quả đặc sản

Cập nhật: 28-09-2016 | 15:07:58

(BDO) Sáng 28-9, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) đã tổ chức hội nghị tổng kết việc hỗ trợ nông dân giữ gìn và phát triển vườn cây ăn quả đặc sản của tỉnh giai đoạn 2013-2016. Ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến dự và chỉ đạo hội nghị.

Hội thảo thu hút đông đảo nông dân được hỗ trợ từ chính sách tham dự

Thực hiện Quyết định số 45/2012/QĐ-UBND của UBND tỉnh về việc hỗ trợ nông dân giữ gìn và phát triển vườn cây ăn quả đặc sản, giai đoạn 2013-2016 Sở NN-PTNT đã hỗ trợ nông dân trồng mới và chăm sóc vườn cây; hỗ trợ cho những nhà vườn mất mùa; tư vấn, chỉ đạo kỹ thuật, tập huấn kỹ thuật, phát triển thị trường, xúc tiến thương mại và phát triển sản phẩm... Sau 4 năm thực hiện, toàn tỉnh có 8.368 hộ tham gia với hơn 2.231 ha trồng cây ăn quả đặc sản với tổng kinh phí hơn 19,6 tỷ đồng. Từ chính sách hỗ trợ nói trên đã giúp cho nông dân và chính quyền địa phương tháo gỡ những khó khăn về khả năng phục hồi vườn cây săn quả đặc sản, chủ động đầu tư, cải tạo, thâm canh chăm sóc vườn cây… Qua đó, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng các vườn cây; nâng cao thu nhập cho nông dân.

Từ chính sách hỗ trợ của UBND tỉnh đã giúp cho nông dân phục hồi và phát triển nhiều vườn cây ăn quả đặc sản

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Mai Hùng Dũng yêu cầu Sở NN-PTNT tiếp tục hoàn chỉnh dự thảo trình HĐND tỉnh xem xét ban hành Nghị quyết thực hiện chính sách hỗ trợ giữ gìn và phát triển vườn cây ăn quả đặc sản tỉnh giai đoạn 2017-2021; bổ sung những hạn chế của chính sách trong thời gian qua cho phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Bên cạnh đó, Sở NN-PTNT cần tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến để người dân và doanh nghiệp nắm đầy đủ các chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước về khuyến khích đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn.

QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên