Tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh

Cập nhật: 15-10-2020 | 09:17:38

Hiện nay, trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một có 3 trường THCS là Phú Cường, Định Hòa, Nguyễn Thị Minh Khai tổ chức dạy tiếng Anh tăng cường cho học sinh (HS). Theo đánh giá của Phòng Giáo dục - Đào tạo thành phố, các trường đều chú ý tăng cường rèn luyện 4 kỹ năng nghe hiểu, viết, đọc và nói cho các em trong quá trình giảng dạy theo chỉ đạo của Sở Giáo dục - Đào tạo. Kết quả cuối năm học vừa qua, 94,2% HS các lớp tiếng Anh tăng cường đạt điểm trên trung bình ở môn tiếng Anh. Ở các khối lớp đại trà cũng tích cực rèn luyện 4 kỹ năng cho HS, kết quả 53,68% HS đạt điểm trên trung bình.

Năm học 2020-2021, toàn ngành thực hiện bồi dưỡng nâng cao trình độ ngoại ngữ và năng lực sư phạm cho đội ngũ giáo viên ngoại ngữ, đáp ứng yêu cầu đổi mới phương pháp dạy và phát triển phẩm chất và năng lực; đáp ứng yêu cầu và tiến độ triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới. Ngành tiếp tục dạy học tiếng Anh từ lớp một và triển khai chương trình, học liệu cho trẻ mầm non làm quen với tiếng Anh. Bên cạnh đó, ngành GD-ĐT thành phố tiếp tục đổi mới phương pháp thi, kiểm tra, đánh giá năng lực ngoại ngữ của HS; bảo đảm việc đánh giá được thực hiện chính xác, công bằng, tin cậy; bổ sung trang thiết bị dạy học đáp ứng yêu cầu ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học ngoại ngữ.

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X