Tiếp tục nhập khẩu phân bón để tăng nguồn cung

Cập nhật: 10-11-2010 | 00:00:00

(BDO) Chiều 10-11, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí cho biết, bên cạnh việc duy trì sản xuất ổn định hết công xuất của Nhà máy Đạm Phú Mỹ, Tổng Công ty tiếp tục đẩy mạnh công tác nhập khẩu phân bón đặc biệt là urea để tăng nguồn cung cho thị trường.

 

Trong tháng 9 và tháng 10, Tổng Công ty đã nhập khẩu khoảng 25 ngàn tấn urea và đã ký hợp đồng nhập khẩu hơn 10 ngàn tấn urea nữa và hàng sẽ về trong tháng 11-2010.

 

Giá phân bón trên thị trường thế giới hiện tiếp tục tăng cao, cộng với việc khan hiếm ngoại tệ để nhập khẩu vẫn đang là những nguyên nhân chính ảnh hưởng đến nguồn cung phân bón. Hiện nay, với công suất của Nhà máy Đạm Phú Mỹ (bao gồm cả lượng urea được gia tăng sau khi đưa dự án thu hồi CO2 vào sử dụng) cộng với nỗ lực nhập khẩu trong thời gian qua qua thì Tổng Công ty cũng mới chỉ đáp ứng được khoảng 50% nhu cầu urea trong nước. Do đó, việc các doanh nghiệp kinh doanh phân bón cùng tham gia tích cực vào công tác nhập khẩu trong thời gian tới sẽ là giải pháp quan trọng để tăng nguồn cung đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng phân bón của bà con nông dân trong vụ Đông Xuân 2010 – 2011.

TRUNG ĐỒNG

           

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên