Tiếp tục phát huy những mô hình hiệu quả và các chương trình đồng hành cùng thanh niên

Cập nhật: 05-10-2019 | 07:43:35

Sáng qua (4-10), với sự tham gia của 250 đại biểu là những hội viên ưu tú đại diện cho gần 160.000 hội viên, thanh niên toàn tỉnh, Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2019- 2024 đã chính thức diễn ra. Tham dự đại hội có ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.


Đại biểu biểu quyết thông qua chương trình đại hội. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Với khẩu hiệu hành động “Thanh niên Bình Dương xung kích, tình nguyện, đoàn kết, sáng tạo vì Bình Dương phát triển”, đại hội là sự kiện quan trọng của thanh niên Bình Dương, nhằm đánh giá lại kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh lần thứ VI nhiệm kỳ 2014-2019; thảo luận, đóng góp các nội dung, giải pháp cho chương trình, mục tiêu, phương hướng của công tác hội và phong trào thanh niên tỉnh nhiệm kỳ2019-2024.

Trong nhiệm kỳ qua, với nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ, hội viên trong toàn tỉnh, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã vinh dự nhận được Huân chương Lao động hạng nhì của Chủ tịch nước trao tặng, 5 năm liền được Trung ương Hội LHTN Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc và được đánh giá là một trong 14 đơn vị xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua công tác hội và phong trào thanh niên 5 năm liền (2014- 2019). Trong nhiệm kỳ, Hội LHTN Việt Nam từ tỉnh đến cơ sở đã thực hiện hiệu quả các mục tiêu, phương hướng công tác hội và phong trào thanh niên do Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh lần thứVI, nhiệm kỳ 2014-2019 đề ra.

Đại hội cũng đã đề ra chương trình công tác hội và phong trào thanh niên tỉnh nhiệm kỳ 2019- 2024 là tiếp tục phát huy những mô hình hiệu quả trong nhiệm kỳ qua; thực hiện có hiệu quả phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” và các chương trình đồng hành cùng thanh niên; xây dựng Hội LHTN Việt Nam vững mạnh. Hội LHTN tỉnh sẽ thực hiện các công trình đại hội, gồm: Công trình duy trì 500 sổ bảo hiểm y tế hàng năm trao tặng cho con em thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn; 500 suất khám, tư vấn chữa bệnh cho thanh niên công nhân; trao tặng ít nhất 50 căn nhà nhân ái, căn phòng mơ ước cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn; thực hiện 5 công trình thanh niên “Vì nghĩa tình biên giới, hải đảo” tại các đơn vị kết nghĩa. Cùng với đó, Hội LHTN Việt Nam tỉnh sẽ phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ triển khai các hoạt động hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp; tiếp tục thực hiện Đề án “Đoàn kết, tập hợp thanh niên công nhân tỉnh giai đoạn 2016- 2020”; Đề án “Văn phòng tư vấn, hỗ trợ và phát triển thanh niên tỉnh giai đoạn 2016-2020” đã được phê duyệt.

Tại đại hội, Ủy ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã trao cờ đơn vị xuất sắc 5 năm liền cho Hội LHTN Việt Nam tỉnh. Đại hội cũng thông qua báo cáo tổng hợp ý kiến đóng góp văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2019- 2024. Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tổ chức thảo luận 3 chuyên đề, gồm: “Đồng hành cùng thanh niên khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo”, “Nâng cao chất lượng đoàn kết tập hợp thanh niên vì sự phát triển của tỉnh Bình Dương”, “Công tác chăm lo cho hội viên, thanh niên”. Ủy ban Hội LHTN tỉnh đã hiệp thương chọn cử 45 đại biểu ưu tú tham gia Ủy ban Hội LHTN tỉnh khóa VII và hiệp thương cử đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2019-2024 gồm 14 đại biểu.

Hôm nay (5-10), Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh tiếp tục chương trình đại hội với nội dung trình chiếu video clip về kết quả công tác hội và phong trào thanh niên tỉnh nhiệm kỳ 2014-2019; thảo luận mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp công tác hội và phong trào thanh niên tỉnh nhiệm kỳ 2019-2024. Các đơn vị hội cơ sở báo cáo một số tham luận, như: Vai trò của thanh niên Bình Dương trong xây dựng Đề án thành phố thông minh của tỉnh; đồng hành cùng thanh niên Bình Dương trong khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; hiệu quả từ công tác đoàn kết tập hợp thanh niên công nhân trên địa bàn. Sau đó, Ủy ban Hội LHTN tỉnh báo cáo kết quả hiệp thương và ra mắt ủy ban hội, ban thư ký, các chức danh Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Ban kiểm tra Hội LHTN Việt Nam tỉnh khóa VII và công bố danh sách đoàn đại biểu tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2019-2024. Tiếp đó, Ủy ban Hội LHTN tỉnh trao tặng các công trình thanh niên, tri ân Ủy viên Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương khóa VI không tái cử.

Trao đổi bên lề đại hội, anh Nguyễn Tấn Đạt, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh, cho biết trên từng mặt công tác, tổ chức Hội LHTN Việt Nam các cấp đều có sự đầu tư một cách toàn diện, đi vào chiều sâu gắn với đặc thù từng đối tượng hội viên, thanh niên và nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, đơn vị nhằm đạt kết quả cao nhất. Từ đó đã xuất hiện nhiều ý tưởng, mô hình mới, hiệu quả; nhiều gương điển hình làm theo lời Bác, thực hiện tốt phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” trên các lĩnh vực được tuyên dương, nhân rộng là những tấm gương sáng cho hội viên, thanh niên noi theo.

“Sự đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động, sự chủ động trong tham mưu các chương trình, đề án và các công trình, phần việc thanh niên của Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã phát huy mạnh mẽ tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, bảo đảm an sinh xã hội. Mặt khác, việc đồng hành và chăm lo các nhu cầu, nguyện vọng chính đáng cho thanh niên của Hội LHTN tỉnh cũng đã tạo được dấu ấn tích cực trong dư luận xã hội, được các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân đồng tình, ủng hộ cao. Những kết quả đạt được trong 5 năm qua đều chứa đựng những tâm huyết, công sức và tình cảm của những cán bộ, hội viên, thanh niên trong toàn tỉnh”, anh Nguyễn Tấn Đạt nhấn mạnh.

Trong khuôn khổ đại hội, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tổ chức triển lãm “Tôi yêu Tổ quốc tôi” với nhiều hoạt động trưng bày, triển lãm các mô hình, sản phẩm, vật dụng, sách, tài liệu… có liên quan đến thành tựu công tác hội và phong trào thanh niên.

 KIM TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên