Tiếp tục phát triển toàn diện y dược cổ truyền

Cập nhật: 27-10-2020 | 17:13:35

(BDO) Sáng 27-10, ngành y tế tỉnh Bình Dương đã tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện kế hoạch phát triển y dược cổ truyền (YDCT) tỉnh Bình Dương giai đoạn 2011- 2020, định hướng công tác YDCT đến năm 2030. 

Sau 10 năm triển khai thực hiện kế hoạch nói trên, các chỉ tiêu phát triển YDCT đã góp phần bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân, bảo tồn bản sắc, phát triển văn hóa dân tộc, khẳng định vị thế nền y học cổ truyền của tỉnh nhà. Kết quả nổi bật là đến nay, toàn tỉnh đã có 3 bệnh viện y học cổ truyền tuyến tỉnh; 7/9 trung tâm y tế huyện, thị, thành phố có khoa Y học cổ truyền lồng ghép với phục hồi chức năng, 19 phòng khám đa khoa khu vực và 91 trạm y tế xã, phường, thị trấn có tổ chức khám chữa bệnh bằng YDCT và kết hợp giữa YDCT với phục hồi chức năng. Hiện toàn tỉnh có 72/91 trạm y tế cấp xã đạt tiêu chí tiên tiến về YDCT. 

Bên cạnh đó, Hội Đông y tỉnh, Hội Laser y học Bình Dương và hệ thống y tế ngoài công lập cũng phát triển toàn diện. Tỉ lệ khám bệnh bằng YDCT hoặc kết hợp giữa YDCT với y học hiện đại tại tuyến tỉnh đạt 12,2%, tuyến huyện đạt 25% và tuyến xã là 32,3%. 

Trong giai đoạn phát triển đến năm 2030, ngành y tế tỉnh tiếp tục phát triển toàn diện YDCT; tăng cường kết hợp giữa YDCT với y dược hiện đại nhằm nâng cao sức khỏe người dân trong tình hình mới. 

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 18 tập thể, 28 cá nhân; Sở Y tế tặng giấy khen cho 23 tập thể, 46 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác phát triển YDCT tỉnh giai đoạn 2011- 2020. 

Kim Hà 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên