Tiếp tục phối hợp triển khai các giải pháp kiềm chế TNGT

Cập nhật: 14-08-2019 | 10:07:28

Theo Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh, từ đầu năm đến nay toàn tỉnh xảy ra 731 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 133 người, làm bị thương 777 người; so với cùng kỳ năm 2018, số vụ TNGT giảm 185 vụ, giảm 2 người chết, giảm 176 người bị thương.

 TNGT đường thủy không xảy ra nhưng TNGT đường sắt xảy ra 2 vụ trên địa bàn TX.Dĩ An, làm 1 người chết, 1 người bị thương, hư hỏng 1 phương tiện. So với cùng kỳ năm 2018, TNGT đường sắt tăng 2 vụ, tăng 1 người chết, tăng 1 người bị thương. Trong cùng thời gian này, toàn tỉnh xảy ra 54 vụ ùn tắc giao thông, nguyên nhân là do xảy ra TNGT; lưu lượng phương tiện tăng cao vào giờ cao điểm; đường bị ngập nước do mưa lớn. Trong đó, TP.Thủ Dầu Một xảy ra 21 vụ (trên QL.13; đường Mỹ Phước - Tân Vạn); TX.Thuận An xảy ra 33 vụ (QL.13, ĐT743).

Riêng tình trạng đua xe trái phép không xảy ra, tuy nhiên có xảy ra hiện tượng thanh thiếu niên tụ tập xe đông, chạy thành đoàn gây cản trở giao thông (xảy ra 2 vụ trên đường Điện Biên Phủ và đường Mỹ Phước - Tân Vạn thuộc TP.Thủ Dầu Một).

Ông Trần Bá Luận, Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải, Phó trưởng ban ATGT tỉnh, cho biết trong thời gian qua, công tác tuần tra, kiểm soát đã được duy trì thường xuyên, hiệu quả hoạt động của lực lượng chức năng không ngừng được chấn chỉnh, nâng cao; công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý chuyên đề về vi phạm nồng độ cồn, sử dụng ma túy được tăng cường thực hiện; công tác chỉ đạo, triển khai kế hoạch trật tự ATGT được các ngành, các cấp quan tâm thực hiện sớm... nên 6 tháng đầu năm 2019, tình hình TNGT trên địa bàn tỉnh cơ bản đã được kiềm chế, TNGT đặc biệt nghiêm trọng và TNGT đường thủy không xảy ra.

Ban ATGT tỉnh nhận định, so với cùng kỳ năm 2018, công tác bảo đảm trật tự ATGT trong những tháng đầu năm 2019 đã có nhiều chuyển biến tích cực, cơ bản kiềm chế được TNGT. Tuy nhiên, tình hình TNGT vẫn còn diễn biến hết sức phức tạp, số người chết do TNGT vẫn còn ở mức cao, ùn tắc giao thông tại một số giao lộ trọng điểm vẫn còn xảy ra...

Để công tác bảo đảm trật tự ATGT tiếp tục phát huy hiệu quả, trong những tháng cuối năm, ngành chức năng từ tỉnh đến địa phương cần tiếp tục phối hợp để thực hiện các giải pháp trọng tâm đã đề ra nhằm nâng cao hiệu quả của công tác bảo đảm trật tự ATGT trên toàn tỉnh. Trong đó, các ngành, các cấp tập trung nâng cao hiệu quả việc tuyên truyền, vận động và xử lý các hành vi vi phạm có nguy cơ cao dẫn đến TNGT, như: Đi không đúng phần đường, làn đường, không chấp hành tín hiệu giao thông, vi phạm quy định về nồng độ, đội mũ bảo hiểm...

“Trong thời gian tới, Ban ATGT tỉnh sẽ tiếp tục triển khai các giải pháp cụ thể để nâng cao hiệu quả phối hợp trong việc thực hiện nhằm khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông ở một số giao lộ trọng điểm, hiện tượng hằn lún vệt bánh xe trên các tuyến đường trọng điểm như QL.13, đường Mỹ Phước - Tân Vạn; thường xuyên rà soát, kịp thời khắc phục các điểm đen TNGT, các yếu tố gây mất ATGT... nhằm kiềm chế TNGT”, ông Trần Bá Luận cho biết thêm.

 BÌNH MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên