Tiếp tục siết chặt quản lý mặt hàng khẩu trang y tế

Cập nhật: 25-04-2020 | 05:41:41

 Hiện nay nhu cầu về trang thiết bị phòng dịch, đặc biệt là khẩu trang y tế vẫn còn cao. Theo báo cáo của Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh, các cơ sở kinh doanh cơ bản đã chấp hành nghiêm việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết. Tuy nhiên, do nguồn cung còn hạn chế nên dẫn đến tình trạng khan hiếm các loại hàng hóa phục vụ phòng chống dịch bệnh, nhất là khẩu trang y tế.

Từ cuối tháng 1-2020 đến nay, lực lượng QLTT tỉnh đã tích cực tổ chức nhiều đợt thanh kiểm tra thị trường thiết bị y tế nhằm kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm hành vi vi phạm, như không niêm yết giá và bán theo giá niêm yết hoặc niêm yết giá không rõ ràng, gây nhầm lẫn cho khách hàng. Cục QLTT tỉnh đã kiểm tra, phát hiện 18 vụ vi phạm, qua đó đã xử lý 18 vụ với tổng số tiền xử phạt hành chính và buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp là 54.000.000 đồng. Đến thời điểm hiện tại, Cục QLTT tỉnh đã cho làm cam kết, nhắc nhở 612 cơ sở trong lĩnh vực kinh doanh mặt hàng trang thiết bị y tế.

Trong thời gian tới, Cục QLTT tỉnh tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng nắm bắt địa bàn, xử lý cương quyết đối với các cơ sở, cá nhân có biểu hiện buôn bán, sản xuất, kinh doanh hàng kém chất lượng, nhất là kinh doanh khẩu trang không rõ nguồn gốc, tăng giá bán các mặt hàng y tế. Mặt khác, người dân phát hiện các hành vi vi phạm pháp luật tương tự cần báo ngay cho cơ quan công an gần nhất hoặc liên hệ theo đường dây nóng của công an các đơn vị, địa phương. Đồng thời, Cục QLTT tỉnh sẽ siết chặt kiểm tra nhằm xử lý các hành vi sản xuất, kinh doanh hàng giả, kém chất lượng, ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

TRÚC HUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên