Tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống bệnh sốt xuất huyết

Cập nhật: 05-09-2019 | 08:35:10

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Y tế đã có công văn yêu cầu các đơn vị liên quan tăng cường công tác phòng, chống bệnh sốt xuất huyết (SXH) trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, các cơ quan truyền thông tỉnh đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, tăng dung lượng, thời lượng, bố trí thời gian thích hợp để tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh SXH. Đối với các đơn vị y tế, cần phối hợp với các cơ quan truyền thông đẩy mạnh tuyên truyền để người dân thực hiện phong trào vệ sinh phòng bệnh; tổ chức chiến dịch diệt lăng quăng, loại bỏ các vật dụng phế thải có chứa nước đọng; gắn việc phòng, chống SXH, phòng, chống dịch bệnh với phong trào xây dựng nông thôn mới, xây dựng văn minh đô thị, xây dựng gia đình văn hóa và các phong trào, hoạt động cộng đồng khác tại địa phương.

Song song đó, cần tăng cường giám sát ca bệnh, phát hiện sớm, xử lýổ dịch kịp thời; triển khai quyết liệt các hoạt động diệt lăng quăng, phun hóa chất diệt muỗi trưởng thành trên diện rộng. Đối với các cơ sở điều trị, cần thực hiện nghiêm túc hướng dẫn chẩn đoán, điều trị SXH Dengue theo chỉ đạo của Bộ Y tế.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên