Tiếp tục thực hiện tốt Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững

Cập nhật: 29-07-2020 | 13:43:15

(BDO) Sáng 29-7, tại UBND phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một đã diễn ra Hội nghị tổng kết Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016-2020, đề ra phương hướng giai đoạn 2021-2025. Đến dự hội nghị có bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Thanh Trúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.


Các tập thể được UBND tỉnh khen thưởng tại hội nghị

Trong 5 năm qua, Bình Dương đã giảm được 3.102 hộ nghèo theo chuẩn của tỉnh. Dự kiến đến cuối năm 2020, toàn tỉnh giảm được 4.556 hộ nghèo, bảo đảm giảm tỉ lệ hộ nghèo theo mục tiêu của giai đoạn đề ra, cơ bản không có hộ nghèo theo chuẩn Trung ương, không có hộ tái nghèo. Phát huy những kết quả đạt được trong thời gian qua, Bình Dương phấn đấu đến cuối năm 2025 tỉ lệ hộ nghèo thuộc chỉ tiêu giảm nghèo còn dưới 2,5% theo chuẩn nghèo đa chiều mới của tỉnh.

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 12 tập thể và 22 cá nhân có thành tích trong công tác giảm nghèo trên địa bàn tỉnh. Tỉnh cũng trao tặng 90 phần quà cho các hộ nghèo, mỗi phần gồm quà trị giá 200.000 đồng và tiền mặt 500.000 đồng.


Bà Nguyễn Thị Kim Oanh (thứ năm từ trái sang), Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và ông Nguyễn Thanh Trúc (thứ năm từ phải sang), Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho các hộ nghèo

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Nguyễn Thanh Trúc đã đánh giá cao sự nỗ lực vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội trong công tác giảm nghèo tại địa phương trong giai đoạn vừa qua. Ông cũng đề nghị các cấp, các ngành và các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn tỉnh tiếp tục phối hợp thực hiện tốt Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững tỉnh giai đoạn 2021-2025. Từ đó giúp những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn có thêm nhiều cơ hội vươn lên thoát nghèo bền vững, góp phần thực hiện có hiệu quả chính sách an sinh xã hội của tỉnh.

Tin, ảnh: MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên