Tiếp tục thực hiện tốt công tác giảm nghèo và chăm lo cho các đối tượng chính sách

Cập nhật: 10-01-2011 | 00:00:00

Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị tại Hội nghị tổng kết công tác giảm nghèo giai đoạn 2006-2010, phương hướng nhiệm vụ giai đoạn 2011-2015 và tổng kết ngành lao động - thương binh và xã hội (LĐ-TB&XH) năm 2010, kế hoạch công tác năm 2011. Theo báo cáo của ngành LĐ-TB&XH tỉnh, trong 5 năm (2006-2010) bằng các chính sách cụ thể, hiệu quả như tín dụng ưu đãi cho hộ nghèo; hỗ trợ về y tế, giáo dục, văn hóa tinh thần cho hộ nghèo, người nghèo... nên chương trình giảm nghèo của tỉnh đạt và vượt các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra. Tỷ lệ hộ nghèo giảm nhanh và số hộ nghèo hiện chiếm ít nhất so với các tỉnh, thành khác trong nước. Trên 2/3 số huyện và xã đã cơ bản đạt các chỉ tiêu thoát nghèo, hàng chục ngàn hộ nghèo đã vươn lên. Trong năm 2010, ngành  LĐ-TB&XH tỉnh cũng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Các chỉ tiêu chủ yếu của ngành như giải quyết việc làm mới, dạy nghề, giảm nghèo... đều vượt kế hoạch đề ra.

 

Thừa ủy nhiệm Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị trao Huân chương Lao động hạng 3 cho các tập thể có thành tích xuất sắc

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị đánh giá cao những kết quả mà ngành LĐ-TB&XH đã đạt được và đề nghị cần tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được để công tác giảm nghèo bền vững, bên cạnh đó cần tiếp tục chăm lo tốt cho các đối tượng chính sách, người già neo đơn... Dịp này, thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị đã trao tặng Huân chương Lao động hạng 3 và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc của ngành LĐ-TB&XH.

NHÂN QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên