Tiếp tục tinh thần chủ động

Cập nhật: 10-02-2020 | 09:02:58

Cuối tuần qua, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh nCoV tỉnh đã tổ chức các đoàn đi kiểm tra, giám sát công tác phòng chống dịch bệnh ở hầu khắp các địa phương trên địa bàn. Trong đó, tập trung vào các cơ sở y tế, trường học, doanh nghiệp-những nơi tiềm ẩn nguy cơ phát sinh dịch bệnh. Đồng thời các đoàn kiểm tra đã tìm hiểu, đốc thúc các địa phương, đơn vị chuẩn bị mọi điều kiện, từ cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế… nhằm đáp ứng một cách tốt nhất nếu dịch bệnh xảy ra.

Rõ ràng, dù trên địa bàn tỉnh cho đến thời điểm hiện tại chưa ghi nhận ca nhiễm nCoV nào, nhưng lãnh đạo tỉnh đã quyết liệt chỉ đạo các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị tập trung cao độ cho công tác phòng chống dịch bệnh. Và, tinh thần chủ động, quyết liệt đã được các cấp, các ngành, địa phương thể hiện mạnh mẽ, rộng khắp trên tất cả các phương diện. Trên tinh thần phòng là chính, từ tuyên truyền cho đến thực thi triệt để các giải pháp, có thể khẳng định Bình Dương đã hoàn toàn chủ động trước mọi tình huống.

Thêm một tuần nữa học sinh các cấp trong toàn tỉnh tiếp tục được nghỉ học để đề phòng dịch bệnh. Hầu hết các trường học đều được phun xịt khử trùng, vệ sinh sạch sẽ. Đó là một sự chủ động cần thiết, được phụ huynh đồng thuận cao nhằm bảo vệ sức khỏe học sinh cũng như cả cộng đồng. Bình Dương cũng đã chủ động dừng các hoạt động lễ hội do nhà nước tổ chức, khuyến cáo người dân không tham gia các sự kiện đông người nếu không cần thiết. Tuyên truyền để mọi người nâng cao ý thức phòng chống dịch, người dân mang khẩu trang khi ra đường hoặc đến những nơi đông người, vệ sinh cá nhân thường xuyên…

Để phòng chống dịch bệnh nCoV hiệu quả, ngăn chặn nguồn lây nhiễm, Bình Dương cũng đã khuyến cáo các doanh nghiệp, các tổ chức sử dụng lao động tạm dừng tiếp nhận lao động là người Trung Quốc về quê nghỉ tết quay trở lại làm việc và người lao động nước ngoài đi qua vùng dịch. Trong trường hợp người lao động, chuyên gia đã trở lại Bình Dương, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh nCoV tỉnh đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan tiến hành theo giỏi kỹ về sức khỏe theo đúng quy trình giám sát bệnh dịch đã đề ra.

Mọi công việc liên quan đến công tác phòng chống dịch bệnh nCoV trên địa bàn tỉnh vẫn tiếp tục với tinh thần cao nhất. Lãnh đạo tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh nCoV tỉnh yêu cầu các ngành, địa phương, đơn vị, doanh nghiệp phải luôn chủ động phòng tránh, sẵn sàng cho mọi tình huống. Tinh thần đó cũng đã được cộng đồng hưởng ứng, chung sức. Sức khỏe, tính mạng người dân là trên tất cả.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên