Tiếp tục triển khai thí điểm phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn trên địa bàn tỉnh

Cập nhật: 22-11-2019 | 07:46:59

 UBND tỉnh vừa chỉ đạo tiếp tục triển khai thí điểm phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn trên địa bàn tỉnh. Theo đó, UBND tỉnh thống nhất tiếp tục thực hiện thí điểm việc phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn đến cuối năm 2020 với phạm vi, quy mô như Kế hoạch số 458/KH-UBND ngày 28-2- 2017 của UBND tỉnh.

Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND TP.Thủ Dầu Một, TX.Dĩ An, TX.Thuận An và TX.Bến Cát xây dựng chương trình, kế hoạch và bố trí kinh phí để tiếp tục thực hiện thí điểm phân loại chất thải rắn tại nguồn và trong quá trình thực hiện, tùy tình hình thực tế các địa phương có thể kiến nghị mở rộng phạm vi, quy mô thực hiện. Trong đó, các đơn vị, địa phương cần lưu ý tập trung xác định mô hình phù hợp cho địa phương và những vấn đề khó khăn, vướng mắc cần giải quyết; định kỳ 6 tháng tổ chức sơ kết, báo cáo về Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND tỉnh và tổng kết, đánh giá việc triển khai thực hiện kế hoạch thí điểm vào tháng 11-2020.

Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Sở Tài chính nghiên cứu ban hành cơ chế, chính sách hỗ trợ cho các hội, đoàn thể và các cá nhân không hưởng lương từ ngân sách tham gia tuyên truyền, vận động, kiểm tra, giám sát việc thực hiện phân loại chất thải tại nguồn. Trước mắt, xem xét hỗ trợ kinh phí xăng xe, bồi dưỡng cho đội ngũ thực hiện việc kiểm tra, giám sát công tác phân loại, thu gom nhằm góp phần nâng cao hiệu quả thực hiện của kế hoạch. Sở phối hợp với UBND cấp huyện tham gia kế hoạch và Công ty Cổ phần Nước - Môi trường Bình Dương nghiên cứu, xây dựng chính sách miễn hoặc giảm đơn giá phí vệ sinh cho các hộ dân tích cực và thực hiện tốt việc phân loại rác thải tại nguồn; đồng thời vẫn bảo đảm chi trả chi phí này cho các đơn vị, thu gom rác dân lập tham gia quá trình thí điểm phân loại rác tại nguồn để từ đó khuyến khích sự tham gia tích cực trong nhân dân.

Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Dương xây dựng các nội dung chương trình phát thanh, truyền hình, tổ chức phát thanh, truyền hình hàng ngày trên hệ thống phát thanh từ cấp tỉnh đến cấp xã và chương trình truyền hình của tỉnh để từng bước hình thành nhận thức, thói quen trong phân loại chất thải rắn sinh hoạt trong cộng đồng dân cư. ..

TRUNG NGUYÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên