Tiếp tục xảy ra động đất mạnh tại Nhật Bản

Cập nhật: 28-03-2011 | 00:00:00

Sáng nay (28-3), một trận động đất mạnh 6,5 đã làm rung chuyển toàn bộ khu vực bờ biển phía đông Nhật Bản và gây ra cảnh báo sóng thần. Đây là thông tin vừa được Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) thông báo.

 

 Những con sóng thần cao đến 14m hôm 11-3 đã cuốn phăng một con tàu lớn vào giữa thành phố Sendai, quận Miyagi.Trận động đất xảy ra vào khoảng 7h23 sáng nay theo giờ địa phương (tức khoảng 5h23 sáng theo giờ Hà Nội) ở gần bờ biển phía đông thành phốHonshu với tâm chấn ở độ sâu khoảng 10km.

 

Hiện chưa có bất kỳ báo cáo nào về tình hình thương vong hay tổn thất gây ra do trận động đất nói trên. Tuy nhiên, Cơ quan Khí tượng Nhật Bản đã phải phát đi cảnh báo về một trận sóng thần cao khoảng nửa mét đang hướng tới quận Miyagi. Đây là một trong những khu vực bị tán phá kinh khủng nhất, nặng nề nhất trong trận động đất kèm sóng thần xảy ra hôm 11-3 vừa rồi.

 

Cách đây hơn 2 tuần, đất nước Nhật Bản đã bị vùi dập tơi tả trong trận động đất mạnh tới 9 độ richter kèm theo cơn sóng thần cao đến 14m. Thảm họa kép này được cho là đã cướp đi sinh mạng của khoảng 18.000 người, tàn phá hàng trăm ngôi nhà và các cơ sở công cộng, san phẳng hàng loạt thành phố và gây ra một cuộc khủng hoảng hạt nhân nghiêm trọng.

 

Sau thảm họa kép kinh hoàng nói trên, Nhật Bản vẫn liên tiếp phải hứng chịu những trận động đất mạnh từ 6 đến 7 độ richter. Tuy nhiên, trận động đất xảy ra sáng nay là trận động đất duy nhất gây ra cảnh báo sóng thần.

 

Theo VnMedia

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên