Tiếp tục xét hỏi các bị cáo vụ án giết người giấu xác trong bê tông tại Bàu Bàng

Cập nhật: 26-06-2020 | 14:06:01

(BDO) Sáng 26-6, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Dương tiếp tục phần xét hỏi bị cáo Nguyễn Ngọc Tâm Huyên và bị cáo Trịnh Thị Hồng Hoa, hai trong 4 bị cáo bị truy tố về tội “Giết người” trong vụ án giấu xác trong bê tông gây xôn xao dư luận cả nước gần một năm trước.

Bị cáo cầm đầu là Phạm Thị Thiên Hà (32 tuổi, ngụ TP.HCM) bị truy tố về tội “Giết người”. Liên quan vụ án, Lê Ngọc Phương Thảo (30 tuổi, ngụ Tiền Giang) bị cáo buộc 2 tội “Giết người” và “Che giấu tội phạm”; Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (41 tuổi, ngụ tại TP.HCM) và Trịnh Thị Hồng Hoa (67 tuổi, mẹ ruột của Hà) cùng bị truy tố về tội “Giết người” và “Không tố giác tội phạm”.

Hai nạn nhân trong vụ án này là Trần Đức Linh (51 tuổi, quê Nghệ An, thi thể bị phủ keo trong thùng nhựa) và Trần Trí Thành (28 tuổi, ngụ TP.HCM, thi thể bị đổ bê tông trong thùng nhựa).


Bị cáo Hà tại phiên tòa sáng 26-6

Khi được xét hỏi, bị cáo Huyên khai tin vào Hà và tự nguyện đi theo Hà tu luyện pháp luân công. Bị cáo Huyên giữ nguyên lời khai tại phiên tòa hôm qua (25-6), tức là không tham gia giết hai nạn nhân. Tuy nhiên, khi hỏi về cái chết của bị hại Thành thì bị cáo Huyên lại cho rằng bị hại có nhiều “biểu hiện bất thường” và là mối đe dọa, gây lo ngại cho các thành viên trong nhóm.

Khi được xét hỏi, bị cáo Hoa vẫn đinh ninh cho rằng bị hại Thành là “con quỷ dữ” vì có biểu hiện bất thường như lén ăn đêm, đi như ma… Theo bị cáo Hoa, để “canh me” bị hại Thành, nhóm của Hà đã phân lịch thức đêm, mỗi người chỉ ngủ vài giờ trong đêm. Khi được chủ tọa phân tích đó là những biểu hiện thường tình của một thanh niên, là bị cáo lớn tuổi, đáng ra nên có nhận thức chín chắn hơn các bị cáo khác; việc tu luyện nhằm giúp con người sống hướng thiện chứ không phải có những hành động giết người dã man thì bị cáo Hoa im lặng.

Phía người nhà bị hại - gia đình ông Linh, bày tỏ bức xúc vì hành vi tàn ác của nhóm bị cáo vì đã không cứu chữa cho bị hại mà còn ra tay đánh đập dẫn đến cái chết của bị hại. Trước thái độ không thành khẩn của các bị cáo tại tòa, người nhà bị hại đề nghị Hội đồng xét xử xử nghiêm đối với 4 bị cáo trên. 

Người nhà bị hại Thành cho biết trong 10 tháng không liên lạc được với bị hại cho đến khi cơ quan điều tra báo bị hại đã chết. Đáng chú ý, mẹ bị hại Thành cho rằng người chết không phải con bà, các bị cáo không giết con bà nên không xem xét xử lý hình sự và bồi thường dân sự đối với 4 bị cáo. Tuy nhiên, mẹ bị hại Thành lại không đưa ra được căn cứ nào chứng minh con mình chưa chết.

Về phía người nhà bị cáo, cha bị cáo Hà đã bật khóc tại phiên tòa, ông cho biết đã nhiều lần can ngăn việc tu luyện kiểu tà đạo của Hà. Ông nhận trách nhiệm về mình và gửi lời xin lỗi đến gia đình 2 bị hại, mong muốn các bị cáo thành khẩn khai báo, không quanh co chối tội, bằng biện pháp nào đó khắc phục thiệt hại cho gia đình các bị hại. Bản thân ông rất đau lòng và sẽ đóng góp một phần kinh phí khắc phục hậu quả do con mình gây ra.

Chiều cùng ngày, phiên tòa bước vào phần tranh luận.

Tin, ảnh: TÂM TRANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên