Tiếp tục xuất hiện bão

Cập nhật: 29-09-2011 | 00:00:00

* Bão số 5 hướng vào Quảng Ninh - Nghệ An

* Bão Nalgae xuất hiện ngoài khơi Philippines

Tối 28-9, vị trí tâm bão số 5 (Nesat) cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 300km về phía Đông Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 12-13 (tức là từ 118 đến 149 km một giờ), giật cấp 14, cấp 15.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20km.

  Vị trí và hướng đi của bão số 5 vào lúc 21g30 ngày 28-9 - Nguồn: Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương Đến 19 giờ ngày 29-9, vị trí tâm bão ở trên bờ biển phía Bắc đảo Hải Nam (Trung Quốc). Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 12, cấp 13 (tức là từ 118 đến 149km một giờ), giật cấp14, cấp 15.

Ông Lê Thanh Hải, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương, nhận định bão số 5 sẽ đi xuyên qua đảo Hải Nam và tiến vào khu vực vịnh Bắc bộ, ảnh hưởng trực tiếp các tỉnh từ Quảng Ninh đến Nghệ An vào ngày 30-9.

Đáng lưu ý, theo ông Hải, vùng biển ngoài khơi phía đông Philippines tiếp tục xuất hiện một cơn bão khác có tên quốc tế Nalgae. Bão Nalgae di chuyển chậm theo hướng tây.

Do ảnh hưởng của bão, từ ngày 28-9 vịnh Bắc bộ sẽ có gió mạnh dần từ cấp 6-9, khu vực bắc biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 10-11, vùng gần tâm bão đi qua cấp 12-13, giật cấp 14-15. Biển động dữ dội. Khu vực giữa và nam biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 8 và có mưa dông mạnh.

Để đối phó với bão số 5, hôm qua Thủ tướng Chính phủ cũng đã có công điện khẩn yêu cầu UBND các tỉnh, thành ven biển từ Quảng Ninh đến Phú Yên phối hợp với lực lượng biên phòng, ngành thủy sản và các chủ tàu phải nắm chắc số lượng tàu thuyền đang hoạt động trên biển (kể cả tàu du lịch), hướng dẫn tàu tránh khỏi vùng nguy hiểm hoặc về nơi tránh, trú bão an toàn.

Các tỉnh từ Quảng Ninh đến Hà Tĩnh chủ động kiểm tra đê điều, hồ đập, công trình đang thi công để có biện pháp đảm bảo an toàn về người và tài sản.

Theo Tuổi Trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên