Tiếp xúc với Đoàn đại biểu HĐND tỉnh: Công nhân nêu nỗi lo chỗ ăn ở, khám chữa bệnh

Cập nhật: 17-06-2010 | 00:00:00

Ngày 16-6, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh do bà Trần Thị Kim Vân, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc với công nhân (CN) lao động trên địa bàn tỉnh để lắng nghe ý kiến của CN. Theo đó, đại đa số ý kiến CN bày tỏ băn khoăn về nhà ở xã hội, nơi vui chơi giải trí, chỗ học hành cho trẻ em và nơi khám chữa bệnh. CN phản ánh chế độ lương tối thiểu quá thấp gây thiệt thòi cho CN khi đóng bảo hiểm xã hội. Việc quá tải tại nơi khám chữa bệnh bảo hiểm y tế làm mất nhiều thời gian, nếu khám trái tuyến thì phải trả 30% chi phí là bất hợp lý. Bên cạnh đó CN còn phản ánh việc đăng ký tạm trú, hưởng mức giá điện nhà trọ theo mức bậc thang với thời gian 6 tháng là quá ngắn, gây phiền hà cho CN. Đặc biệt, giá nhà ở xã hội dành cho người thu nhập thấp với mức thấp nhất khoảng 200 triệu đồng/căn là quá cao, người lao động nhập cư không đủ khả năng để mua nhà ở.

Bà Trần Thị Kim Vân và đại diện các sở, ngành cũng đã giải đáp nhiều thắc mắc của CN và ghi nhận những ý kiến chưa có hướng giải đáp thỏa đáng.

ĐỖ TRƯỜNG
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên