Tiểu ban bóng bàn CLB Hưu trí tỉnh: Sân chơi bổ ích cho người cao tuổi

Cập nhật: 18-09-2014 | 11:09:42

Tiểu ban bóng bàn người cao tuổi (NTC) thuộc Câu lạc bộ (CLB) Hưu trí tỉnh hiện thu hút trên 60 cụ có chung niềm đam mê với môn bóng bàn. Đến với sân tập, các cụ ngoài rèn luyện sức khỏe còn được giao lưu, gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm chăm sóc bản thân, giáo dục con cháu…

 

Bóng bàn giúp các cụ nâng cao sức khỏe.  Ảnh: T.LÝ

Đến với CLB Hưu trí tỉnh hơn 6 giờ sáng, chúng tôi đã nghe tiếng bóng đánh xen lẫn tiếng cười vui. Âm thanh rộn ràng đem đến một buổi sáng đẹp, tươi vui cho các cụ. Ông Đỗ Văn Hợp, Trưởng tổ bóng bàn cho biết: Tiểu ban bóng bàn được thành lập trên 20 năm. Nhận thấy trong CLB nhiều cụ có sở thích, năng khiếu với bóng bàn nên ông Huỳnh Bình Minh - nguyên Chủ nhiệm CLB Hưu trí đứng ra thành lập.

Để khuyến khích các cụ đến với sân bóng bàn, CLB Hưu trí tỉnh đã động viên hội viên đến chơi, cung cấp bóng thường xuyên. Tại đây, mỗi người một hoàn cảnh khác nhau nhưng tất cả đến với nhau bằng niềm say mê bóng bàn. Cụ Nguyễn Hữu Thành (70 tuổi, phường Chánh Nghĩa) tâm sự: “Trước kia, tôi hay đau nhức, bệnh vặt, từ khi tham gia bộ môn bóng bàn của CLB, được tập luyện thường xuyên nên sức khỏe tôi ngày càng tốt hơn, tinh thần phấn chấn hơn rất nhiều”. Cùng niềm vui với cụ Thành, ông Trần Duy Thìn (63 tuổi, phường Phú Lợi) nói, trước đây đang còn làm công chức, ông đã biết đến môn bóng bàn. Những khi cơ quan có tổ chức giải, ông cùng những bạn già tích cực tham gia cùng lớp trẻ. Về hưu, không được gặp gỡ mọi người, nhớ việc, nhớ sân bóng bàn ông cảm thấy cuộc sống thiếu đi niềm vui. Từ đó, ông xin đăng ký tham gia tiểu ban bóng bàn. Sáng sáng được chơi bóng, bản thân thấy rất vui, mọi phiền não tuổi già xua tan hết.

Đến hẹn lại lên, mỗi buổi sáng các cụ ông, cụ bà ở tuổi “xưa nay hiếm” lại tập trung về CLB Hưu trí để chơi bóng bàn. Sau những phút giây vui chơi, giải trí, các cụ lại cùng nhau chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn, những kinh nghiệm sống trong gia đình, cách nuôi dạy con cái, cách làm kinh tế hiệu quả… Ông Hợp nói thêm, điều giúp tiểu ban hoạt động hiệu quả chính là sự nhiệt tình tham gia của các thành viên. Họ dù tuổi cao nhưng không bao giờ bỏ một buổi tập nào. Tuy nhiên, để tạo điều kiện cho các cụ “yêu” bóng bàn có điều kiện phát triển khả năng dù hơi muộn, các thành viên mong tiếp tục nhận được sự quan tâm tạo điều kiện để các cụ có thể thi đấu giao lưu với CLB các tỉnh bạn.

Ngoài Tiểu ban bóng bàn, CLB Hưu trí tỉnh còn có rất nhiều bộ môn phù hợp với năng khiếu và nhu cầu của mọi người, như: Thơ văn, văn nghệ, dưỡng sinh, cầu lông và khiêu vũ... Bên cạnh đó, CLB còn tổ chức các buổi sinh hoạt nghe báo cáo thời sự địa phương, tình hình chính trị, kinh tế - xã hội trong và ngoài nước. Phối hợp với các cơ quan y tế tổ chức các buổi tư vấn chăm sóc sức khỏe cho NCT.

 

T.LÝ - H.NHUNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên