Tiểu đoàn Bộ binh 2 , Trung đoàn 1, Sư đoàn 9: Làm điểm cho sư đoàn về xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, mẫu mực tiêu biểu năm 2020

Cập nhật: 09-04-2020 | 08:41:34

 Là đơn vị được sư đoàn chọn xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện (VMTD), mẫu mực, tiêu biểu; với tinh thần trách nhiệm và quyết tâm cao, cùng nhiều giải pháp lãnh đạo triển khai thực hiện sát, đúng, đến nay, công tác xây dựng đơn vị VMTD, mẫu mực, tiêu biểu của tiểu đoàn đã mang lại kết quả toàn diện.

Năm 2020, Tiểu đoàn 2 đảm nhận nhiệm vụ huấn luyện chiến sĩ mới, vì vậy bước đầu triển khai công tác xây dựng đơn vị VMTD, mẫu mực tiêu biểu còn gặp không ít khó khăn. Nhưng được cấp trên chọn làm điểm về xây dựng đơn vị VMTD mẫu mực, tiêu biểu, đó vừa là niềm vui, niềm vinh dự đối với đơn vị. Vì thế, ngay từ đầu năm 2020, Đảng ủy, Chỉ huy tiểu đoàn đã ra nghị quyết chuyên đề về xây dựng điểm; đồng thời ban hành kế hoạch, triển khai thực hiện đồng bộ, thống nhất từ tiểu đoàn đến các phân đội; xác định rõ nội dung, biện pháp với thời gian, lộ trình cụ thể; tập trung vào nhiệm vụ chính trị trung tâm, đột phá vào khắc phục khâu yếu, mặt khó; tạo bước chuyển biến đồng bộ, vững chắc trên tất cả lĩnh vực công tác. Theo đó, cấp ủy các cấp đã chủ động xây dựng kế hoạch, tiêu chí, chương trình hành động cụ thể, tỉ mỉ với tính khả thi cao.

Với quyết tâm cao và bằng những chủ trương, biện pháp đồng bộ, quyết liệt, triển khai thực hiện có trọng tâm, trọng điểm các mặt công tác, đến nay, Tiểu đoàn 2 đã thu được những kết quả rất đáng khích lệ: 100% cán bộ, chiến sĩ mới có chuyển biến rõ nét trong nhận thức và hành động; công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu chuyển biến vững chắc; cảnh quan, môi trường sống của bộ đội được cải thiện. Việc duy trì và chấp hành kỷ luật quân đội, pháp luật Nhà nước đi vào nề nếp. Toàn tiểu đoàn giữ vững sự ổn định về chính trị, bảo đảm an toàn tuyệt đối. Những kết quả đó là cơ sở, động lực để toàn tiểu đoàn tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt nội dung, chỉ tiêu xây dựng đơn vị VMTD, mẫu mực, tiêu biểu năm 2020 và những năm tiếp theo.

TRẦN VĂN ĐẠT

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên