Tiêu hủy hàng ngàn bao thuốc lá lậu trong vụ án vận chuyển hàng cấm

Cập nhật: 30-06-2020 | 11:59:19

(BDO) Sáng 30-6, Hội đồng tiêu hủy do Cục Thi hành án dân sự tỉnh Bình Dương đã chủ trì tổ chức tiêu hủy 12.850 bao thuốc lá lậu hiệu 555 trong vụ án Đỗ Tấn Chức cùng đồng bọn dùng ô tô vận chuyển đâm vào lực lượng công an rồi bỏ chạy vào năm 2018 (ảnh).

Địa điểm tiêu hủy vật chứng tại một bãi đất trống thuộc phường Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một. Hội đồng tiêu hủy đã tiến hành gỡ niêm phong, kiểm đếm số lượng thuốc lá lậu, sau đó dùng dầu đốt tiêu hủy.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 7-3-2018, Đỗ Tấn Chức (29 tuổi, quê Cần Thơ), Hoàng Thị Toan (33 tuổi, quê Đồng Nai) và Nguyễn Thanh Phú (25 tuổi, quê Nghệ An) điều khiển 2 xe ô tô đến cửa khẩu Tho Mo thuộc huyện Đức Huệ, tỉnh Long An để chở 12.850 bao thuốc lá hiệu 555 về tỉnh Đồng Nai tiêu thụ. Khi đến tỉnh Bình Dương, Phú điều khiển xe chở số thuốc lá đi trước, Chức cùng Toan đi xe ô tô khác theo sau, đến đường Mỹ Phước - Tân Vạn thì bị lực lượng cảnh sát giao thông Công an tỉnh phát hiện và ra tín hiệu dừng xe, nhưng các đối tượng không dừng lại và tăng ga bỏ chạy. Lực lượng công an truy đuổi khoảng 15km thì bắt kịp các đối tượng. Các đối tượng chạy đến TP.Dĩ An lực lượng công an bắn thủng lốp xe của Đỗ Tấn Chức. Các đối tượng này vẫn ngoan cố tông xe vào xe công an và lái xe bỏ chạy nhưng bị mất lái tông vào gốc cây, bị bắt giữ ngay sau đó. Vụ việc khiến 2 chiến sĩ công an bị thương. 

Vào tháng 11-2018, vụ án này đã được đưa ra xét xử và tuyên phạt tù giam đối với các đối tượng về 2 tội danh: Giết người và vận chuyển hàng cấm.

Tin, ảnh: Hưng Phước

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên