Tiểu phẩm “Khu trọ nghĩa tình”: Hấp dẫn và bổ ích

Cập nhật: 22-02-2021 | 09:31:36

“Chủ động bảo vệ sức khỏe của mình là bảo vệ cộng đồng. Phải chung tay cùng đẩy lùi giặc Covid thì khu phòng trọ công nhân của chúng ta mới hưởng được một cái tết nghĩa tình, một mùa xuân ấm áp, an toàn”. Đó là những thông điệp đầy ý nghĩa trong tiểu phẩm “Khu trọ nghĩa tình” của tác giả, đạo diễn Trung Hậu.


Một cảnh trong tiểu phẩm “Khu trọ nghĩa tình”

Hấp dẫn

Có dịp thưởng thức tiểu phẩm “Khu trọ nghĩa tình” trong thời gian trước tết tại các khu vực có đông công nhân, chúng tôi càng cảm nhận rõ hơn những tình cảm của các văn nghệ sĩ Bình Dương dành cho công nhân lao động. Tiểu phẩm do Đội tuyên truyền - chiếu bóng lưu động Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh biểu diễn. Tiểu phẩm thể hiện rất rõ những nội dung tuyên truyền về các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân lao động trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, tiểu phẩm còn cung cấp thêm nhiều thông tin bổ ích về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Thông qua câu chuyện của các nhân vật Hai Nổ, Ba Đùng, Tư Đoàng, chị Đón và 2 cô công nhân, khán giả đã hiểu ra những sai lầm trong thực hiện phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm này ở một số người.

Chị Nguyễn Thị Bích, công nhân làm việc tại Khu công nghiệp Sóng Thần I, cho biết câu chuyện của các nhân vật trong tiểu phẩm rất giống với chuyện ở xóm trọ nhà chị. Qua đây chị Bích đã hiểu ra rằng, dịch bệnh Covid-19 rất nguy hiểm, đến nay vẫn chưa có vắc xin điều trị và không nên tùy tiện mua các loại “thần dược” chữa trị hay làm theo những chỉ dẫn uống như cồn 60 độ, kháng sinh sốt rét… đang xuất hiện trên các trang mạng. Cách tránh lây nhiễm Covid-19 tốt nhất là phải thực hiện 5K, là: Khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập và khai báo y tế.

Chứa đựng nhiều thông điệp

Với lối diễn chân phương, dí dỏm, các nhân vật trong tiểu phẩm còn mang đến khán giả không khí mùa xuân thật ấm áp về các hoạt động chăm lo tết của các cấp, các ngành, các tổ chức công đoàn, Đoàn Thanh niên. Tiểu phẩm kết thúc bằng thông điệp: “Hãy đeo khẩu trang khi ra đường, đến nơi công cộng, nơi tập trung đông người, các cơ sở y tế”, bởi vì chủ động bảo vệ sức khỏe của mình là bảo vệ cộng đồng.

Qua trao đổi với tác giả đạo diễn Trung Hậu chúng tôi được biết, năm nào vị đạo diễn này cũng đóng góp một tiểu phẩm phục vụ công nhân xa quê ở lại Bình Dương ăn tết. Năm nay, ông đặc biệt dành nhiều tình cảm hơn cho công nhân lao động bởi vì dịch bệnh Covid-19 khiến nhiều người khó khăn. Do trước tết, Bình Dương có các ca dương tính với Sars-CoV-2 nên một số suất diễn bị hoãn lại. “Qua tiểu phẩm, tôi mong muốn mọi người cần bình tĩnh, thường xuyên theo dõi thông tin từ các đài, báo chính thống để cập nhật các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và các công tác hỗ trợ cho các trường hợp cụ thể đang bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Hy vọng dịch bệnh sẽ sớm được khống chế, đẩy lùi để mọi người được an lành, hạnh phúc, tiếp tục ra sức lao động sản xuất để chăm lo cuộc sống gia đình”, đạo diễn Trung Hậu chia sẻ.

 MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên