Tiểu thương tranh thủ mua gom đường

Cập nhật: 11-11-2010 | 00:00:00

Không chỉ các siêu thị (ST) ở TP.HCM, tại các ST trên địa bàn tỉnh trong 3 ngày trở lại đây, cũng đã xuất hiện tình trạng thu gom đường.

  Nhu cầu tiêu thụ đường sẽ tăng mạnh về những tháng cuối năm do chuẩn bị làm bánh, kẹo tết Khảo sát của phóng viên trong sáng qua (10-11), tại một số ST, mặt hàng đường vẫn tiếp tục được các tiểu thương tranh thủ gom mua. Các quầy trưng bày sản phẩm tại một vài ST trong tình trạng trống rỗng và phải bổ sung hàng liên tục. Tại ST Citimart Bình Dương, dù mới hơn 9 giờ sáng, trong khi các quầy chưng bày hàng hóa khác được xếp ngay ngắn, đầy ắp thì tại khu vực trưng bày mặt đường đã trống không. Nhân viên đang trưng bày hàng cho biết, mới đầu giờ sáng nay, hàng vẫn còn nhiều song vừa mới có khách hàng đã mua cả chục ký. Đại diện ST này cho biết, trong vòng 3 ngày qua lượng khách mua đường bỗng nhiên tăng rất mạnh, hàng bỏ ra đến đâu là hết đến đó. Lượng đường được bổ sung liên tục và có ngày cao điểm lượng bán ra lên đến vài trăm ký. Rất nhiều khách hàng vào ST gom mua mỗi người cả chục ký đường mà nguyên nhân là do các ST có bán hàng bình ổn nên giá bán của ST thấp hơn ở các chợ từ 2.000- 3.200 đồng/kg. Vì vậy nên những khách hàng là cửa hàng bán lẻ đã chộp ngay cơ hội lúc giá đường trên thị trường đang lên nên mua hàng bình ổn giá về bán lại kiếm chênh lệch.

  Về việc giá đường tăng trên thị trường, Giám đốc Sở Công Thương Nguyễn Thị Điền cho biết, vài ngày qua đã có hiện tượng đại lý, cửa hàng bán lẻ thu gom đường, dầu ăn với bán giá bình ổn là có xảy ra. Tuy nhiên, qua kiểm tra tình hình cung, cầu trên thị trường thì mức độ không đáng ngại. Do mặt hàng đường là một trong 8 nhóm hàng được Nhà nước bình ổn, hiện 5 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh (Thanh Lễ, Citimart, Co.op Mart, Vinatex, Hải Long) tham gia bình ổn đều đã thực hiện cam kết, tạo nguồn hàng, bảo đảm bán theo đúng giá đăng ký. Theo đó, lượng hàng bình ổn từ nay cho Tết Tân Mão 2011 rất dồi dào, phong phú, đáp ứng đủ nhu cầu cho thị trường. Ngoài ra, sở cũng sẽ kiểm tra cụ thể đối tượng, cơ sở kinh doanh khi có hiện tượng gom mua hàng với số lượng lớn, để từ đó có cách giải quyết phù hợp.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên