Tìm được kho báu trị giá 300.000 USD

Cập nhật: 06-09-2013 | 00:00:00

Một gia đình ở Mỹ đã vô cùng may mắn khi tìm thấy một khối tài sản lớn gồm nhiều sợi dây xích và đồng xu bằng vàng có tổng trị giá lên đến 300.000 USD ngoài khơi bờ biển Florida.

 

Rick và Lisa Schmitt cùng với hai người con Hillary và Eric đã may mắn tìm thấy một khối lượng tài sản lớn bị đắm dưới đáy đại dương qua nhiều thập niên. Số tài sản mà gia đình phát hiện thấy gồm có rất nhiều sợi dây xích và đồng tiền được đúng bằng vàng.

Kho báu” này được xác định thuộc về 11 con thuyền vượt biển năm 1715 theo tuyến đường từ Havana tới Tây Ban Nha nhưng đến bờ biển Florida của Mỹ thì bị chìm do một trận giông bão.   

Theo bảng thống kê hàng hóa trên đoàn tàu, tổng trị giá tài sản trên con tàu là 400 triệu USD, trong đó khoảng 175 triệu USD đã được trục vớt, còn lại vẫn nằm dưới biển.

 

Anh Schmitt, sống tại thành phố Sanford, Florida, là người bỏ công tìm kiếm số tài sản còn sót lại của con tàu bị đắm trong nhiều năm qua. Được biết năm 2002, khi Eric Schmitt còn là một sinh viên, anh đã tìm thấy một chiếc đĩa bằng bạc trị giá 25.000 USD.

Theo luật nước Mỹ nói chung và bang Florida nói riêng, số tài sản tìm thấy sẽ nằm dưới sự kiểm soát và xử lý của Tòa án miền nam Florida. Chính quyền bang Florida cho phép người tìm thấy sở hữu 20% số tài sản tìm được, còn lại sẽ được trưng bày trong viện bảo tàng của bang.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên