Tìm giải pháp phát triển ngành công nghiệp gỗ

Cập nhật: 17-07-2019 | 14:31:15

(BDO) Sáng 17-7, Trường Đại học Thủ Dầu Một phối hợp với Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ thành phố Hồ Chí Minh (HAWA) tổ chức hội thảo khoa học "Phát triển ngành công nghiệp gỗ trong kỷ nguyên xanh". Tham dự hội thảo có lãnh đạo,  giảng viên trường đại học, các chuyên gia,  doanh nghiệp trong và ngoài nước.


Các đại biểu trao đổi bên lề hội thảo

Tại Hội thảo, ban tổ chức đã tiếp nhận những sáng kiến của các nhà chuyên môn trong lĩnh vực công nghiệp gỗ, đặc biệt là phát triển ngành gỗ theo hướng xanh, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của các nước tiên tiến trên thế giới. Trên cơ sở ý kiến của các chuyên gia giúp doanh nghiệp nắm bắt được xu thế tiêu dùng, những tiêu chuẩn về sản xuất, nguồn nguyên liệu của các nước như Hoa Kỳ, khối châu Âu... để sản xuất đúng hướng, phát huy được tiềm năng, xứng tầm với vị thế ngành gỗ Việt Nam.

Bình Dương hiện là “thủ phủ” của ngành gỗ cả nước, chiếm hơn 50% tổng kim ngạch xuất khẩu gỗ cả nước. Để góp phần phát triển ngành gỗ, từ năm 2018, Trường Đại học Thủ Dầu Một đã xây dựng chương trình đào tạo ngành Kỹ nghệ gỗ.

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên