Tìm hướng phát triển du lịch huyện Dầu Tiếng

Cập nhật: 28-11-2020 | 20:21:11

 Thời gian qua, ngành du lịch và huyện Dầu Tiếng đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức nhiều đợt khảo sát các điểm đến trên địa bàn, ngồi lại với nhau để tìm hướng phát triển du lịch trên địa bàn huyện.

Lợi thế của huyện Dầu Tiếng là nằm cạnh tỉnh Tây Ninh. Vì thế, trong khai thác các tour tuyến du lịch liên kết vùng, các điểm đến trên địa bàn huyện Dầu Tiếng thường được các đơn vị kinh doanh lữ hành chọn hơn so với các địa phương khác. Sau khi đến khảo sát, một số đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, lữ hành ở TP.Hồ Chí Minh đã chọn những điểm đến trên địa bàn huyện Dầu Tiếng để thiết kế tour tuyến và đưa vào khai thác phục vụ khách du lịch, như: Quần thể núi Cậu - lòng hồ Dầu Tiếng, vườn cao su thời Pháp thuộc, khu du lịch Đọt Champa.

Trở về với thiên nhiên là xu hướng du lịch đang được nhiều người lựa chọn. Trong thời gian gần đây, khu vực lòng hồ Dầu Tiếng với khung cảnh hoang sơ do thiên nhiên ban tặng đã trở thành điểm đến lý tưởng của nhiều người dân trên địa bàn tỉnh và khách du lịch. Vào mỗi dịp cuối tuần, nhiều đoàn thường đến đây chọn những khoảng đất trống ven hồ cắm trại, sinh hoạt ăn uống vui chơi, câu cá giải trí, chờ đón hoàng hôn về và bình minh lên trên lòng hồ mộng mơ. Được hòa mình về với thiên nhiên luôn mang lại cảm giác hết sức thú vị đối với nhiều người. Tuy nhiên, hoạt động này hiện nay cũng chỉ mang tính tự phát, do khách tự thiết kế để trải nghiệm với nhau chứ chưa được đơn vị hay tổ chức chuyên nghiệp nào đứng ra khai thác để tận dụng hết lợi thế phục vụ khách cũng như mang lại lợi ích kinh tế cho địa phương.

Gần đó, suối Trúc trong quần thể núi Cậu cũng được nhiều người ghé thăm bởi vẻ đẹp hoang sơ, gần gũi. Tuy nhiên, do chưa được khai thác bài bản và ý thức giữ gìn vệ sinh của người tham quan chưa cao nên suối Trúc cũng bị ảnh hưởng không nhỏ. Nhiều người cho rằng, nếu suối Trúc được khai thác bài bản, được giữ gìn vệ sinh sạch đẹp sẽ trở thành điểm đến du lịch trải nghiệm lý tưởng của nhiều người.

Những tuyến du lịch mới gắn kết vùng đã hình thành, đưa vào khai thác. Những dự án khai thác điểm đến để phát triển du lịch trên địa bàn huyện cũng đã có chủ trương. Hy vọng, Dầu Tiếng sẽ sớm đẩy nhanh tiến độ các dự án đã có chủ trương; đồng thời tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, giới thiệu, quảng bá du lịch để thu hút du khách, góp phần thúc đẩy du lịch huyện Dầu Tiếng nói riêng, tỉnh Bình Dương nói chung ngày càng phát triển hơn.

 HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên