Tìm thấy 300 triệu USD dưới gầm ghế

Cập nhật: 13-10-2010 | 00:00:00

Một bức tranh chưa hoàn thiện của danh họa Michelangelo trị giá khoảng 300 triệu USD đã được tìm thấy dưới gầm bộ ghế sa lông trong phòng khách của gia đình sĩ quan quân đội Mỹ Martin Kober ở Buffalo, New York, Mỹ.

 

 

Bức tranh Pieta ở Vatican

 

Bức tranh được tìm thấy sau 27 năm thất lạc. Ban đầu, tranh được treo trên tường, nhưng có lẽ vì những đứa trẻ nghịch ngợm làm rơi nó xuống gầm ghế mà không ai biết.

 

“Đây chính là nguyên bản của bức tranh Pieta đang đặt ở Vương cung thánh đường Thánh Peter ở Vatican. Bức tranh thể hiện hình ảnh Chúa Jesus trong lòng Đức Mẹ sau khi bị đóng đinh lên cây thập tự” – Antonia Forcellino, một chuyên gia phục chế tác phẩm nghệ thuật của Ý cho biết.

 

Cũng theo ông Forcellino, một bức thư ở viện Vatican có nói rằng bức tranh này là quà tặng của Michelangelo cho bạn mình là Vittoria Colonna vào năm 1545. Tuy nhiên, sau đó, bức tranh lại thuộc về một nữ nam tước người Đức. Nam tước này đã bán bức tranh lại cho chị dâu của ông nội sĩ quan Kober và được đưa đến Mỹ năm 1883.

 

Các chuyên gia đã kiểm tra bằng tia hồng ngoại và khẳng định đây không phải là bản sao. Hiện bức tranh đang được cất giữ tại một ngân hàng.

 

Theo VNN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên