Tin đồn tăng giá, người dân chen lấn mua xăng, dầu

Cập nhật: 05-04-2011 | 00:00:00

Nghe tin đồn xăng, dầu có thể tăng giá thêm 6.000 - 8.000 đồng/lít, chiều 4-4 hàng nghìn người dân xứ Nghệ, xứ Thanh, xứ Huế... đã đổ xô đến các cây xăng để mua dự trữ.

 

Sau khi xuất hiện tin đồn giá xăng, dầu tiếp tục tăng vào 21h tối 4-4, hàng nghìn người dân TP Vinh (Nghệ An) đã đến các cây xăng trên địa bàn mang theo can, thùng... và tất cả những gì có thể đựng được xăng, dầu để mua tích trữ. PV có mặt tại một số cây xăng trong TP Vinh, ghi lại cảnh chen lấn của người dân đổ xô mua xăng.

 

Tại cây xăng Cửa Đông (trên đường Nguyễn Phong Sắc, TP Vinh), hàng chục ô tô, hàng trăm xe máy xếp hàng dài để chờ được “uống xăng”. Chị Hải trú tại đường Trường Thi (TP Vinh) cho hay: “Em nghe nói tối này xăng tăng giá nên tranh thủ vào đổ cho đầy bình, chứ giờ cái gì cũng tăng, bớt được chút nào hay chút đó anh ạ”.

 

 Người dân đổ xô đi mua xăng dự trữ

Đến thời điểm 17h45, tất cả các cây xăng trên địa bàn TP Vinh đã chật cứng người mua xăng, thậm chí một số gia đình còn đưa cả loại can 20 lít ra để chứa. Một nhân viên bán xăng trên đường Lê Hồng Phong ngán ngẩm: “Không biết tin đồn từ đâu ra, từ lúc chiều tới giờ chúng em không được nghỉ tí nào, mà chúng em cũng không dám đóng cửa, càng ngày càng nhiều người đổ vào mua xăng.

 

Tin đồn xăng tăng giá đúng vào thời điểm các cơ quan công sở tan tầm, làm cho các tuyến đường có cây xăng đều xẩy ra tình trạng tắc nghẽn, gây hỗn loạn cho cả đoạn đường dài và gây ách tắc giao thông.

 

Anh Phạm Văn Quang - quê ở Diễn Châu thở dài: “Em đi từ nhà vào TP Vinh, còn gần 3 km nữa thì xe hết xăng, dắt bộ từ đó đến cây xăng gần nhất thì không thể chen vào được vì người mua đông quá”.

 

Theo tìm hiểu của PV, thì cây xăng tại các huyện như Nam Đàn, Hưng Nguyên, Thanh Chương, Nghi Lộc, Con Cuông, Yên Thành… cũng xẩy ra tình trạng tương tự.

 

Trao đổi nhanh với PV, ông Phan Văn Minh - Trưởng phòng kinh doanh Công ty xăng dầu Nghệ An cho biết: “Thông tin giá xăng dầu lại tăng tối nay là thất thiệt. Hiện tại chúng tôi chưa nhận bất cứ một thông tin nào về việc tăng giá xăng dầu...".

 

Theo ghi nhận của PV, từ chập tối 4-4, tin đồn tăng giá xăng đã nhanh chóng lan đến Thanh Hóa, nên ngay từ chập tối, các cửa hàng xăng dầu trên địa bàn TP Thanh Hóa và các huyện lân cận như Đông Sơn, Quảng Xương, Hoằng Hóa đông nghịt người đến mua xăng.

 

Anh Nguyễn Văn Nhật, một người dân đi mua xăng cho biết: “Tôi vừa đổ đầy bình lúc chiều, nhưng vừa mới nghe xăng sẽ tăng giá nên vội mang can đi mua. Không biết thực hư thế nào chỉ nghe người ta nói ngày mai sẽ tăng thêm 7.000 đồng/lít”.

 

Trao đổi nhanh với PV, ông Hoàng Văn Bình, Giám đốc Công ty xăng dầu Thanh Hóa cho biết: “Đây chỉ là tin đồn thất thiệt, không có việc tăng giá xăng dầu. Hiện chúng tôi đang tập trung cho người đi giải thích với khách hàng và đã thông tin trên truyền hình địa phương mong người dân nắm bắt kịp thời để nhằm ổn định tình hình”.

 

Việc tin đồn thất thiệt đã gây ra tâm lý hoang mang trong dư luận, nhất là ở vào những thời điểm như hiện nay sẽ gây ra sự xáo trộn trên thị trường xăng dầu. Đến 21h30 ngày 4-4, nhiều cây xăng dầu trên địa bàn Thanh Hóa vẫn đông nghẹt người đến đổ xăng khiến nhiều đoạn đường như Trần Phú, Quang Trung, Bà Triệu bị ách tắc cục bộ.

 

Hiện ngành chức năng Thanh Hóa đang tập trung để giải thích cho khách hàng yên tâm vì đây chỉ là những tin đồn thất thiệt.

 

Trước tin đồn xăng dầu tiếp tục tăng giá lên 25.000 đồng/lít, chiều tối ngày 4-4, tại các cây xăng dầu trên địa bàn Hà Tĩnh người dân đổ xô đi mua đến nghẹt thở.

 

Ông Trần Nhật Tân - Giám đốc Sở Công Thương Hà Tĩnh khẳng định: “Đến thời điểm này tin đồn xăng, dầu tăng giá là không có thật. Lực lượng chức năng đã thông báo cho người dân tin đồn xăng, dầu tăng giá là thất thiệt”.

 

Còn ông Nguyễn Đình Khoa - Đội trưởng đội Quản lý thị trường Hà Tĩnh cho biết: “Lực lượng quản lý thị trường đã huy động tất cả cán bộ đến phối hợp với cơ quan chức năng dùng loa thông báo thông tin xăng, dầu tăng giá là tin đồn “nhãm nhí” và yêu cầu người dân giải tán, không tụ tập, chen lấn nhốn nháo trước cây xăng sẽ rất nguy hiểm”.

 

Chiều và tối 4-4, hàng nghìn người dân TP Huế cũng chen chúc nhau đến các trạm xăng dầu  để đổ xăng dự trữ trước tin đồn sẽ tăng giá vào lúc 21 giờ tối 4-4.

 

Hơn 20 giờ, chúng tối có mặt tại cây xăng đường Hùng Vương (TP Huế) và ghi nhận chỉ trong vòng 20 phút đã có hàng trăm lượt người dân đến đổ xăng và mua về dự trữ. Theo một số người dân, giá xăng sẽ lên 5.000 đồng/lít bắt đầu từ lúc 21 giờ tối 4-4 (!).

 

Anh Võ Duy Hùng (21 tuổi, ở phường Thủy Dương, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết: “Tui đi làm về thì nghe tin xăng sẽ tăng giá nên tranh thủ chạy tận TP Huế để mua dự trữ”. Cũng như anh Hùng, hàng nghìn người dân xứ Huế cũng chỉ nghe tin đồn mà chen chân đến các trạm xăng dầu trên địa bàn để mua.

 

Theo ghi nhận, tại các cây xăng trên địa bàn TP Huế, rất đông người dân đến mua xăng, mang cả các can lớn, nhỏ để mua về dự trữ. Những dòng người chen chân đến đổ xăng bất thường đã khiến nhiều cây xăng trên địa bàn TP Huế bị ùn tắc, gây mất trật tự.

 

Trao đổi nhanh với PV, đại diện Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính) và đại diện Bộ Công Thương đều khẳng định: “Thông tin tăng giá xăng dầu ngày 4-4 là tin đồn thất thiệt”.

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên