Tín dụng chính sách xã hội góp phần bảo đảm an sinh xã hội

Cập nhật: 19-09-2019 | 15:33:26

(BDO) Sáng 19-9, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW, ngày 22-11-2014 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội (TDCSXH). Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.


Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao giấy khen của Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 40-CT/TW

Sau 5 năm thực hiện chỉ thị, TDCSXH đã hỗ trợ vốn cho hơn 119.000 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách với tổng số tiền cho vay hơn 3.288 tỷ đồng. Chất lượng TDCSXH không ngừng được nâng lên, tỷ lệ nợ quá hạn giảm đáng kể. Tính đến tháng 6-2019, tổng nguồn vốn TDCSXH trên địa bàn tỉnh là hơn 2.603 tỷ đồng trong đó, nguồn vốn của Trung ương là hơn 1.273 tỷ đồng và nguồn vốn ủy thác địa phương là 1.330 tỷ đồng. Trước khi Ban Bí thư Trung ương Đảng ban hành Chỉ thị 40-CT/TW, Bình Dương đã triển khai 10 chương trình cho vay, tuy nhiên quá trình thực hiện tỉnh đã linh động hoàn thiện cơ chế chính sách, ủy thác vốn địa phương để cho vay thêm 2 chương trình là hộ mới thoát nghèo và cho vay nhà ở xã hội. So với 5 năm trước, hiện nguồn vốn TDCSXH tỉnh đã tăng 1,5 lần.

Phát biểu tại hội nghị, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định nguồn vốn TDCSXH đã góp phần giảm nghèo, giải quyết việc làm, đẩy lùi “tín dụng đen” và hơn hết thực hiện tốt an sinh xã hội trên địa bàn.

Dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 43 tập thể, 35 cá nhân; Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam tặng giấy khen cho 8 tập thể, 5 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 40-CT/TW.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên