Tín hiệu khả quan...

Cập nhật: 07-11-2019 | 08:35:08

Theo con số thống kê, tính đến thời điểm này của năm 2019, tình hình thu ngân sách Nhà nước của ngành thuế tỉnh cho thấy những tín hiệu rất khả quan, tạo cơ sở cho việc bảo đảm hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách Nhà nước trong năm 2019. Thậm chí, vượt chỉ tiêu kế hoạch được giao đang được ngành thuế của tỉnh quyết tâm thực hiện với những giải pháp và nỗ lực của toàn ngành.

Nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp quản lý thu ngân sách Nhà nước ngay từ đầu năm, tính đến tháng 10- 2019, lũy kế thu ngân sách Nhà nước từ ngành thuế đã thực hiện được gần 36.000 tỷ đồng, đạt 89,70% so dự toán được HĐND tỉnh thông qua, bằng 119,63% so cùng kỳ của năm 2018.

Đây là kết quả rất khả quan, trước hết cho thấy tình hình sản xuất, kinh doanh và môi trường đầu tư trên địa bàn tỉnh ngày càng được cải thiện, tạo điều kiện để tăng, nuôi dưỡng nguồn thu cho ngân sách Nhà nước. Điều này cũng đã cho thấy những nỗ lực và hiệu quả từ các giải pháp trong công tác thu ngân sách, cũng như quyết tâm cao của cán bộ, công chức ngành thuế tỉnh trong việc thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh đó, để đạt được những kết quả nêu trên, ngành thuế nói chung đã và đang có nhiều nỗ lực trong cải cách thể chế, đặc biệt là cải cách thủ tục hành chính (TTHC). Theo báo cáo của Ngân hàng Thế giới mới đây, chỉ số thời gian nộp thuế tại Việt Nam đã giảm 114 giờ (từ 498 xuống 384 giờ), trong đó, giảm là do cải cách, đơn giản hóa tại các thủ tục về khai thuế và những cải cách, đơn giản hóa các thủ tục về nộp và quyết toán thuế. Hòa chung xu thế này, tại Cục Thuế Bình Dương cũng đã và đang tích cực đẩy mạnh cải cách TTHC, ứng dụng công nghệ thông tin, cắt giảm thời gian, chi phí không chính thức, chủ động rà soát, để nghị bổ sung các thủ tục theo hướng minh bạch, thông thoáng, phù hợp với pháp luật hiện hành, tạo thuận lợi cho người nộp thuế. Điều này cũng góp phần quan trọng trong việc hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách của ngành đã đề ra từ đầu năm.

Trên cơ sở sự ổn định và ngày càng được cải thiện của môi trường đầu tư, sản xuất, kinh doanh tại Bình Dương, đặc biệt là những tín hiệu tích cực trong công tác thu ngân sách Nhà nước, tin rằng trong thời gian tới, với việc tiếp tục đẩy mạnh công tác quản lý, rà soát nguồn thu, cải cách TTHC và sự quyết tâm của cán bộ, công chức, ngành thuế tỉnh sẽ bảo đảm thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụthu ngân sách được giao trong năm 2019.

ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên