Tín hiệu vui từ thị trường lao động đầu năm

Cập nhật: 25-02-2014 | 00:00:00

Khác với mọi năm, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2014, thị trường lao động (LĐ) Bình Dương vẫn đang ổn định và có những tín hiệu tích cực. Nhiều doanh nghiệp (DN) ở Bình Dương đồng loạt tuyển dụng thêm LĐ, tạo điều kiện cho người lao động (NLĐ) có cơ hội việc làm tốt hơn.

 Thị trường lao động ít biến động

Như thường lệ khi bước vào những ngày đầu sản xuất của năm mới, DN ít nhiều đều thiếu hụt LĐ do một số LĐ về quê không trở lại làm việc hoặc LĐ chuyển sang nơi khác làm việc ở môi trường tốt hơn. Một số DN mở rộng phân xưởng, nhà máy với nhiều ngành nghề đa dạng nên trong những ngày đầu năm thị trường LĐ ở Bình Dương sôi động hẳn lên.

 

Đại diện doanh nghiệp phỏng vấn lao động tại sàn việc làm đầu năm 2014

Thị trường LĐ đầu năm nay có khác so với những năm trước ở chỗ nhu cầu lớn nhưng hầu hết DN đã chủ động tuyển được LĐ tại chỗ. Ghi nhận tại sàn việc làm lần thứ 85 vừa diễn ra cho thấy thị trường LĐ hiện đang rất sôi động, DN và NLĐ đến tham gia phiên giao dịch việc làm lần này tăng lên đáng kể. Tại Phiên giao dịch việc làm đầu năm đã thu hút 109 DN tham gia với nhu cầu tuyển dụng là 9.239 người . Kết quả có trên 2.000 LĐ đã đến tham gia trực tiếp tại Phiên giao dịch và được các nhà tuyển dụng phỏng vấn trực tiếp. Tại Trung tâm Giới thiệu thiệu việc làm tỉnh, DN đến đăng ký tuyển dụng tăng nhiều so với năm 2013 và nhu cầu tuyển dụng LĐ của DN tương đối đa dạng về trình độ và chuyên môn. Đặc biệt, trong những ngày đầu năm, LĐ có trình độ chuyên môn kỹ thuật được các công ty ưu tiên tuyển dụng. Các vị trí tuyển dụng như nhân sự, kỹ sư cơ khí, kế toán, thợ điện, thợ hàn, nhân viên đồ họa, nhân viên marketting, phiên dịch, tổ trưởng sản xuất, giám sát, kiểm tra chất lượng sản phẩm được nhiều công ty “săn tìm”.

 

Lao động tìm hiểu thông tin tuyển dụng tại Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh

Hạ chuẩn, tăng phúc lợi

Trong những ngày đầu năm, DN đang có nhu cầu tuyển dụng LĐ đã đưa ra các chế độ phúc lợi về mức lương, thưởng, hỗ trợ tiền ăn giữa ca, nhà ở và tàu xe về tết để NLĐ lựa chọn. Khảo sát tại một số DN, cho thấy nhiều DN đã “phá trần” tiêu chuẩn để tuyển LĐ. Điều kiện tuyển dụng và các chế độ ưu đãi được DN mô tả chi tiết, chuyên nghiệp hơn. Bảng thông báo tuyển dụng của Công ty Cổ phần Quốc tế Trung Dũng - T&D International đang cần tuyển thợ nhám và tạo phôi, mô tả chi tiết mức lương; kèm theo các chế độ phụ cấp nhà trọ, chuyên cần, hỗ trợ cơm trưa và cơm chiều. Để khuyến khích LĐ trở lại làm việc sau Tết Nguyên đán, Ban Giám đốc Công ty Yazaki VN đã thưởng thêm 10%/tổng tháng lương cho những nhân viên không vắng mặt từ sau tết cho đến cuối tháng 2-2014.

Trưởng phòng Giới thiệu việc làm Trung tâm Giới thiệu việc làm Bình Dương Nguyễn Thanh Phương cho biết đầu năm 2014 DN thiếu hụt LĐ đã được cung ứng nguồn LĐ từ các tỉnh đưa về theo chuơng trình liên kết LĐ đã phần nào giải quyết được cơn khát LĐ đầu năm. Đồng thời với số lượng lớn NLĐ tham gia phiên giao dịch việc làm đầu năm sẽ cung ứng LĐ cho DN trên địa bàn tỉnh.

Để cung ứng LĐ cho các DN theo ông Phương trong thời gian tới, Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh đã kýliên kết LĐ với các tỉnh chưa cókhu công nghiệp đểcung ứng LĐ cho tỉnh Bình Dương; đồng thời chủ động liên hệvới các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trong khu vực đểcung ứng nguồn LĐ cótrình độcho công ty.

Doanh nghiệp tuyển dụng lao động trong phiên giao dịch việc làm đầu năm 2014

Theo ghi nhận tại Trung tâm Giới thiệu việc làm, doanh nghiệp đến đăng ký tuyển dụng có sự gia tăng so với năm 2013 và tuyển dụng lao động tương đối đa dạng về trình độ và chuyên môn.

Các doanh nghiệp tuyển dụng lao động phổ thông tập trung ở một số công ty: Dệt, may, gỗ. Số lao động có trình độ chuyên môn kỹ thuật được các công ty ưu tiên tuyển dụng với các vị trí tuyển dụng như: Nhân sự, kỹ sư cơ khí, kế toán, thợ điện, thợ hàn, nhân viên đồ họa, nhân viên marketting, phiên dịch, tổ trưởng sản xuất, giám sát, kiểm tra chất lượng sản phẩm.

 

VĂN SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên