Tin vắn

Cập nhật: 27-11-2020 | 09:16:04

* Nâng cao chất lượng giáo dục mầm non, các trường mầm non trên địa bàn TX.Tân Uyên thực hiện theo chương trình giáo dục mầm non được sửa đổi, bổ sung theo quy định của Bộ Giáo dục - Đào tạo, đồng thời phát triển phù hợp độ tuổi, điều kiện thực tế của từng vùng.

Theo chỉ đạo của Phòng Giáo dục - Đào tạo thị xã, các trường tiếp tục lồng ghép, tích hợp và khai thác sử dụng một số chuyên đề: Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, giáo dục phát triển cuộc vận động, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh… từ đó giúp trẻ phát triển toàn diện, hình thành cho trẻ các kỹ năng sống phù hợp với đặc điểm lứa tuổi, phát huy được tính tích cực, tự tin, chủ động sáng tạo của trẻ. Kết quả, qua đánh giá trẻ cuối độ tuổi mỗi năm học đạt tỷ lệ 95% - 100% theo các chỉ số ở lĩnh vực phát triển về thể chất, nhận thức, ngôn ngữ, thẩm mỹ và tình cảm xã hội, đáp ứng yêu cầu giáo dục cho các lớp tiếp theo và đặc biệt là tiền đề cho trẻ 5 tuổi bước vào lớp một. (Hồng Thái)

* TX.Tân Uyên hiện có 16 trường tiểu học. Đến nay, điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị dạy học tối thiểu cơ bản đủ phục vụ cho hoạt động dạy học.

Trong số này có 6/16 trường tiểu học đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1; 6/16 trường được công nhận kiểm định chất lượng giáo dục, trong đó có 2 trường đạt mức độ 1, có 4 trường đạt mức độ 3. Toàn thị xã có 6 trường được công nhận thư viện đạt tiên tiến, 2 trường được công nhận thư viện đạt chuẩn. (A.Sáng)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên