Tỉnh đoàn: Phấn đấu thành lập mới 500 chi hội, câu lạc bộ trong lao động trẻ

Cập nhật: 06-03-2021 | 09:37:30

Để triển khai thực hiện hiệu quả Đề án “Đoàn kết tập hợp thanh niên công nhân (TNCN) và lao động trẻ” tỉnh giai đoạn 2021-2025, Tỉnh đoàn tiếp tục triển khai phong trào thi đua “4 nhất” trong khối TNCN và lao động trẻ đang làm việc tại các doanh nghiệp Nhà nước với các nội dung “chất lượng cao nhất”, “sáng tạo nhất”, “tiết kiệm nhất”, “an toàn nhất”.


Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh thành lập Câu lạc bộ Kết nối TNCN số 25

Hàng năm, Tỉnh đoàn tổ chức các hội thảo, tọa đàm, chuyên đề nói chuyện về việc phát huy, đẩy mạnh phong trào thi đua “4 nhất” trong TNCN, lao động trẻ ít nhất 1 lần/năm và tuyên dương, khen thưởng các gương người thợ trẻ giỏi. Tỉnh đoàn cũng sẽ đẩy mạnh các hoạt động giáo dục sức khỏe sinh sản, tư vấn tình yêu, hôn nhân gia đình, phòng chống HIV/AIDS, tác hại của ma túy, thuốc lá, rượu, bia và các chất kích thích, vận động xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh; đồng thời phối hợp, vận động các nguồn lực xã hội để thực hiện các hoạt động chăm lo theo từng đợt cao điểm Tháng Công nhân.

Mặt khác, Tỉnh đoàn cũng sẽ phát huy hiệu quả mô hình thành lập Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên tại các doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài có đông TNCN; đến cuối năm 2025, phát triển thêm ít nhất 100 tổ chức Đoàn - Hội trong các doanh nghiệp ngoài Nhà nước, có ít nhất 10 điểm sinh hoạt đoàn viên thanh niên và 10 câu lạc bộ kết nối TNCN hoạt động hiệu quả. Hàng năm, toàn Đoàn kết nạp ít nhất 400 đoàn viên mới từ hội viên, thanh niên trong các doanh nghiệp ngoài Nhà nước.

Nhằm nâng cao chất lượng công tác tổ chức xây dựng Đoàn, Tỉnh đoàn sẽ tăng cường củng cố, phát triển các chi đoàn, cơ sở Đoàn trong doanh nghiệp ngoài Nhà nước, chi đoàn thanh niên xa quê và chi đoàn trên địa bàn dân cư… theo đó, Tỉnh đoàn tiếp tục rà soát, hỗ trợ, duy trì phát triển và tập trung nâng cao chất lượng hoạt động hơn 2.000 chi đoàn, chi hội, câu lạc bộ, đội, nhóm thanh niên trong các khu nhà trọ, các doanh nghiệp hiện có với hơn 100.000 đoàn viên, hội viên; thành lập mới 500 chi hội, câu lạc bộ, đội, nhóm TNCN và lao động trẻ trên địa bàn dân cư với 50.000 hội viên thanh niên trở lên; 125 chi đoàn, hội trong doanh nghiệp với 30.000 đoàn viên, hội viên.

Ngoài ra, toàn Đoàn phấn đấu bồi dưỡng, phát triển hơn 500 đoàn viên, hội viên ưu tú để giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp; phấn đấu có ít nhất 10% đoàn viên, hội viên ưu tú thuộc đề án được kết nạp Đảng.

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên