Tỉnh đoàn: Triển khai hiệu quả “Tuyến đường thanh niên tự quản về an ninh trật tự

Cập nhật: 03-12-2019 | 15:12:21

Thời gian qua, mô hình “Tuyến đường thanh niên tự quản về an ninh trật tự (ANTT)” đã được Tỉnh đoàn triển khai đến các cơ sở Đoàn một cách rộng rãi, mang lại hiệu quả rõ rệt.

Các Huyện, Thị, Thành đoàn trong tỉnh đã duy trì và tổ chức ra mắt các tuyến đường thanh niên tự quản về ANTT. Đến nay đã có 115 tuyến đường được đoàn viên thanh niên đăng ký thực hiện bảo đảm ANTT và bảo đảm các tiêu chí “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp”. Đặc biệt, các cấp bộ Đoàn đã đăng ký đảm nhận, tổ chức thực hiện mô hình, phối hợp với các tổ chức đoàn thể, lực lượng công an, dân quân tự vệ tham gia giữ gìn ANTT. Theo đó, đoàn viên thanh niên tổ chức các hoạt động bảo vệ môi trường, dọn dẹp vệ sinh, tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật; phối hợp tuần tra; hưởng ứng và thực hiện tốt nội dung trong các đợt cao điểm tuyên truyền về an toàn giao thông, phòng chống tác hại của ma túy….

Các hoạt động đăng ký xây dựng “Tuyến đường thanh niên tự quản về ANTT” đã góp phần giải quyết những vấn đề tồn đọng, bức xúc của người dân trên địa bàn. Với nhiều nội dung, cách làm mới sáng tạo, 100% các tuyến đường được lắp điện chiếu sáng; nhiều tuyến đường đã được lắp camera an ninh; hệ thống biển báo giao thông được lắp đặt phù hợp; các tuyến đường hư hỏng, xuống cấp đã được sửa chữa, tu bổ bảo đảm an toàn giao thông.

ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên