Tình hình an ninh trật tự được bảo đảm

Cập nhật: 17-02-2021 | 08:54:16

Trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Tân sửu 2021, tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn tỉnh được bảo đảm. Nhờ chủ động trong công tác nên một số vụ việc nhanh chóng được làm rõ và được người dân đánh giá cao.


Để người dân yên tâm vui xuân đón tết, lực lượng CA phường Bình Hòa, TP.Thuận An thường xuyên tổ chức tuần tra khép kín địa bàn. Ảnh: THANH QUANG

Không để xảy ra tình huống bất ngờ

Trung tá Hà Hạnh Phúc, Trưởng Công an (CA) phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An, cho biết: “Ngay từ những ngày trước tết chúng tôi đã tăng cường tuyên truyền pháp luật cho người dân. Ngoài ra, để kịp thời ngăn ngừa tội phạm, chúng tôi đã chia thành nhiều ca tuần tra vũ trang khép kín địa bàn, nhất là vào thời điểm đêm giao thừa. Trong lúc tuần tra, CA phường Tân Đông Hiệp đã xử lý nhiều trường hợp đốt pháo nổ, tàng trữ chất ma túy, trộm cắp trên địa bàn. Trong các ngày tết, chúng tôi đã giải tán gần 20 tụ điểm đánh bài. Tính đến ngày mùng 5 tết, tình hình ANTT, an toàn giao thông trên địa bàn phường luôn bảo đảm”.

Trong khi đó, phường An Bình, TP.Dĩ An có nhiều điểm giáp ranh với TP.Hồ Chí Minh, có tuyến Quốc lộ 1A đi ngang nên tiềm ẩn về việc mất ANTT. Nhằm bảo đảm ANTT, an toàn giao thông trên đường, trong thời gian trước, trong và sau tết, lực lượng CA phường An Bình thường xuyên tổ chức tuần tra vũ trang khép kín địa bàn. Đại úy Thái Văn Tuấn, Phó Trưởng CA phường An Bình, thông tin: “Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, tết năm nay trên 50% công nhân đón tết tại khu trọ. Nhằm góp phần bảo đảm ANTT trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu, chúng tôi đã gọi hỏi, răn đe các đối tượng cộm cán trên địa bàn. Song song đó, qua công tác tuần tra vũ trang, CA phường An Bình đã xử lý những trường hợp xe ô tô dừng đón trả khách sai quy định. Qua tuần tra, chúng tôi đã giải tán các điểm chơi bầu cua trên địa bàn”.

Tương tự, phường Bình Hòa, TP.Thuận An có nhiều điểm giáp ranh với TP.Hồ Chí Minh. Để người dân yên tâm vui xuân đón tết, 100% quân số của CA phường, dân quân, dân phòng và lực lượng bảo vệ khu phố chia thành nhiều kíp trực, tổ chức tuần tra vũ trang khép kín địa bàn. Nhờ đó, tình hình ANTT trên địa bàn phường được ổn định. Trung tá Tạ Quốc Toản, Trưởng CA phường Bình Hòa, cho biết: “Đến ngày mùng 5 tết, tình hình ANTT trên địa bàn được bảo đảm. Thông qua công tác tuần tra vũ trang, chúng tôi đã bắt quả tang, xử lý 3 trường hợp với 6 đối tượng đốt pháo nổ trong đêm giao thừa. Để giữ vững ANTT, an toàn xã hội khi công nhân làm việc lại, chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường công tác nắm tình hình địa bàn, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm”.

Nhằm giúp người dân trên địa bàn yên tâm đón tết, CA TX.Bến Cát đã xây dựng và triển khai kế hoạch về mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm, bảo đảm ANTT Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, đồng thời bảo đảm tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị, văn hóa diễn ra trên địa bàn. Theo đại diện CA TX.Bến Cát, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp trên các mặt công tác mà tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn TX.Bến Cát trước, trong và sau tết được giữ vững ổn định, trật tự an toàn giao thông được bảo đảm, không xảy ra tai nạn giao thông, nhiều tụ điểm đánh bạc bị triệt xóa.

Vừa phòng dịch lây lan vừa bảo đảm ANTT

Thượng tá Bồ Văn Cúc, Trưởng CA huyện Phú Giáo, cho biết: “Trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu, tình hình ANTT trên địa bàn huyện được giữ vững ổn định, không để xảy ra tình trạng đốt pháo và các vụ việc phức tạp. Riêng trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, lực lượng CA huyện phối hợp với các cơ quan chức năng tuyên truyền truy vết các trường hợp F1, F2 và F3 của bệnh nhân 1886 đến cơ sở y tế gần nhất để khai báo y tế. Đồng thời tổ chức xe tuyên truyền lưu động tại chợ thị trấn Phước Vĩnh để kêu gọi người dân phối hợp với cơ quan chức năng khai báo y tế, cung cấp lịch trình di chuyển nhằm hỗ trợ truy vết các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân dương tính với Covid-19. Song song đó, CA các xã, thị trấn còn tổ chức tuần tra được 160 cuộc với 460 lượt cán bộ chiến sĩ tham gia, qua đó phát hiện và xử phạt hành chính 57 trường vi phạm các quy định về phòng, chống dịch bệnh”.

Nằm ở cửa ngõ của tỉnh, phường Vĩnh Phú, TP.Thuận An cũng song song thực hiện nhiệm vụ vừa bảo đảm ANTT vừa làm tốt công tác phòng ngừa dịch bệnh. Thời gian qua, địa phương đã phối hợp thực hiện tốt hai nhiệm vụ này. Thiếu tá Lê Hòa Bình, Trưởng CA phường Vĩnh Phú, TP.Thuận An, cho biết: “Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, chúng tôi vừa tập trung cho công tác phòng ngừa dịch bệnh Covid-19 tại chung cư Ehome 4 và tăng cường công tác ANTT tại các khu phố trên địa bàn. Với tinh thần quyết tâm cao của mỗi cán bộ, chiến sĩ của đơn vị, chúng tôi đã hoàn thành nhiệm vụ trên cả hai lĩnh vực công tác để người dân vui xuân đón tết an lành.

Tuy nhiên, phường Vĩnh Phú là cửa ngõ của TP.Thuận An có nhiều điểm giáp ranh với TP.Hồ Chí Minh, địa phương luôn có nhiều điểm tiềm ẩn về việc mất ANTT nên công tác phòng ngừa luôn được chúng tôi quan tâm đúng mức trong thời gian sau tết”.

 THANH QUANG - NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên