Tình hình an ninh trật tự trong khu dân cư Việt Sing: Chuyển biến tích cực

Cập nhật: 05-08-2020 | 09:41:51

Trước năm 2019, tình hình an ninh trật tự (ANTT) trong khu dân cư (KDC) Việt Sing, TP.Thuận An diễn biến rất phức tạp, ảnh hưởng đến đời sống người dân. Nhằm góp phần bảo đảm ANTT tại đây, chính quyền các địa phương liên quan đã phối hợp vào cuộc lập lại trật tự xã hội. Nhờ đó, tình hình ANTT tại khu vực này đã có sự chuyển biến rõ nét.


Thời gian qua, lực lượng chức năng phường An Phú tăng cường công tác tuần tra, xử lý những trường hợp lấn chiếm lòng, lề đường trong KDC Việt Sing

Chuyển biến rõ nét về ANTT

KDC Việt Sing là điểm giáp ranh của phường An Phú, Bình Hòa và Thuận Giao. Trước đây, địa danh này được biết đến là bãi đáp của nhiều đối tượng bất hảo. Để tranh giành việc bảo kê quán trên địa bàn, nhiều đối tượng đã thanh toán nhau, gây mất ANTT trong khu vực. Đặc biệt, vào thời điểm trước 2019, tại các bãi đất trống trong KDC Việt Sing tồn tại nhiều quán nhậu hoạt động về đêm, thường xuyên gây mất ANTT khiến người dân bức xúc.

Nhằm góp phần bảo đảm ANTT, giữa năm 2019, CA tỉnh phối hợp với CA TP.Thuận An triển khai công tác chuyển hóa địa bàn trong KDC Việt Sing. Được sự đồng thuận của người dân và sự vào cuộc quyết liệt đồng bộ của nhiều đơn vị chức năng liên quan trong công tác chuyển hóa địa bàn, đến nay tình hình ANTT trong KDC Việt Sing đã chuyển biến tích cực. Hiện nay, các quán ăn hoạt động về đêm tại các bãi đất trống trên địa bàn KDC Việt Sing đã giảm hẳn. Nhiều ngôi nhà mới được mọc lên. Qua công tác đấu tranh trấn áp tội phạm chuyển hóa địa bàn, lực lượng CA đã bắt giữ hàng trăm đối tượng phạm tội, làm tan rã nhiều băng ổ nhóm tội phạm.

Từ những kết quả đã đạt được trong thời gian qua đã khiến người dân địa phương khấn khởi hơn. Ông Phạm Văn Cảm, người dân sinh sống trong KDC Việt Sing, khu phố 4, phường An Phú, cho biết: “Hơn một năm nay tình hình ANTT trong khu vực này được bảo đảm, ổn định. Chúng tôi đánh giá cao công tác chuyển hóa địa bàn của lực lượng CA. Tuy nhiên, để giữ được kết quả này, người dân mong muốn lực lượng CA cần tiếp tục tổ chức tuần tra về đêm, kiểm tra hành chính các khu trọ được nghi vấn đối tượng trú ẩn để thời cơ hoạt động tội phạm”.

Đại úy Huỳnh Trần Đình Bảo, Trưởng CA phường An Phú, cho biết: “Tính đến thời điểm này, tình hình ANTT trong KDC Việt Sing thuộc địa phận phường An Phú đã được bảo đảm, ổn định. Trong công tác chuyển hóa địa bàn, chúng tôi đã tăng cường vận động quần chúng nhân dân tích cực tham gia tố giác tội phạm. Từ những nguồn tin người dân cung cấp đã giúp CA khám phá nhiều vụ việc phức tạp xảy ra trong KDC Việt Sing. Đến nay, nhiều băng ổ nhóm tội phạm hoạt động trên địa bàn này đã bị triệt xóa. Song song đó, tại các bãi đất trống trong KDC Việt Sing không còn quán ăn hoạt động về đêm, gây ảnh hưởng đến ANTT. Tuy nhiên, để tiếp tục phát huy được những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, ngoài việc tiếp tục tăng cường công tác tuần tra khép kín địa bàn, CA phường An Phú sẽ tiếp phối hợp với hội, đoàn thể của phường tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật cho người dân trên địa bàn. Ngoài ra, chúng tôi sẽ chỉ đạo cho cảnh sát khu vực khu phố 4 tăng cường công tác nắm chắc địa bàn”.

Xử lý nhiều đối tượng phạm pháp

Với tinh thần quyết tâm đẩy lùi tội phạm tại KDC Việt Sing, thời gian qua, lực lượng CA các phường An Phú, Bình Hòa và Thuận Giao đã tăng cường công tác nắm tình hình địa bàn, tích cực vận động người dân tố giác tội phạm. Từ những nguồn tin người dân cung cấp, lực lượng CA đã khám phá, bắt giữ đối tượng phạm pháp.

Cụ thể, qua công tác nắm tình hình, CA phường An Phú xác định được đối tượng Hoàng Anh Tuấn (29 tuổi, quê Hà Tĩnh) và Phạm Hồng Lương (28 tuổi, quê Tiền Giang) là đối tượng trộm cắp. Cả hai thường xuyên có mặt trong KDC Việt Sing. Khoảng 6 giờ 45 phút ngày 5-5, do nghi vấn 2 đối tượng này đang điều khiển xe máy đi trộm cắp tài sản trên địa bàn, CA phường An Phú đã tổ chức kiểm tra hành chính thì phát hiện trong cốp xe máy của đối tượng Tuấn và Lương có một cây đoản khóa dùng để mở khóa xe.

Qua làm việc với cán bộ chức năng, Tuấn và Lương khai nhận điều khiển xe máy đi vòng quanh các tuyến đường của địa bàn TP.Thuận An để tìm tài sản để trộm cắp. Tuy nhiên chưa thực hiện được hành vi trộm cắp tài sản thì bị lực lượng CA phát hiện, kiểm tra. Qua đấu tranh mở rộng, đối tượng Tuấn khai nhận, vào khoảng tháng 3-2020, Tuấn cùng với 1 đối tượng tên Minh (chưa rõ lai lịch) đã thực hiện 2 vụ trộm trên địa bàn TX.Tân Uyên. Từ thông tin này, CA phường An Phú đã đưa đối tượng Tuấn đi xác định địa điểm thực hiện hành vi trộm cắp tài sản. Qua đó CA xác định Tuấn và Minh đã thực hiện 1 vụ trộm cắp xe máy tại quán cà phê ở phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên.

Ông Lý Bình Sơn, Chủ tịch UBND phường Thuận Giao, cho rằng: “Thời gian qua, chính quyền phường Thuận Giao và người dân địa phương đã đồng lòng chung tay góp sức đẩy lùi được tội phạm hoạt động trong KDC Việt Sing. Qua theo dõi, nhiều hàng quán, dịch vụ karaoke… trong khu vực này đã hoạt động đúng theo quy định của pháp luật. Sau thời gian triển khai công tác chuyển hóa địa bàn, đến nay các băng ổ nhóm tội phạm trên địa bàn đã bị triệt xóa hoàn toàn. Đảng ủy, ủy ban cũng đã giao CA phường tăng cường trong công tác quản lý địa bàn, nếu phát hiện những vấn đề có ảnh hưởng đến ANTT trật tự thì phải nhanh chóng thu thập thông tin ban đầu, lên kế hoạch xử lý. Nếu để tội phạm lộng hành trên địa bàn KDC Việt Sing như trước năm 2019 thì CA phường Thuận Giao phải chịu trách nhiệm trước Đảng ủy, UBND phường”.

 THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên