Tỉnh luôn tạo điều kiện thuận lợi để Đài Phát thanh – Truyền hình Bình Dương phát triển

Cập nhật: 01-03-2021 | 18:59:13

(BDO) Chiều 1-3, ông Trần Văn Nam, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, đã có buổi làm việc với Ban lãnh đạo (BLĐ) Đài Phát thanh - Truyền hình (PT-TH) Bình Dương. Cùng dự có bà Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 Ông Trần Văn Nam (thứ 2 từ trái qua) thăm phòng Kỹ thuật nhà hát của Đài PT-TH Bình Dương tại cơ sở mới (Thành phố mới Bình Dương)

Tại buổi làm việc, BLĐ Đài PT-TH Bình Dương đã báo cáo kết quả hoạt động năm 2020, nhiệm vụ năm 2021. Trong năm 2020, Đài PT-TH Bình Dương đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, góp phần thực hiện tốt công tác truyền thông trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, đài đã mở đợt tuyên truyền có trọng tâm, trong điểm trước, trong và sau Đại hội Đảng bộ các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI nhiệm kỳ 2020-2025 và Đại hội XIII của Đảng; tuyên truyền đậm nét các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, như: Chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2), 45 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30-4), 75 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 2-9... Trong năm 2020 và đầu năm 2021, đài tuyên truyền rất hiệu quả về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, như: Công tác chỉ đạo của Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương và của tỉnh; các khuyến cáo của ngành y tế; tuyên truyền sự vào cuộc quyết liệt và phối hợp chặt chẽ, hiệu quả của các ngành, đoàn thể, các địa phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh; các hoạt động nhân ái, nghĩa tình, chia sẻ của toàn xã hội trong giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh; tuyên truyền cảnh giác và đấu tranh phản bác các luận điệu xuyên tạc, thông tin không đúng sự thật của các thế lực thù địch trong giai đoạn phòng, chống dịch bệnh...

Hiện Đài PT-TH Bình Dương đã hoàn chỉnh và ban hành thực hiện đề án tái cấu trúc chương trình sát với thị hiếu của khán - thính giả. Sau thực hiện đề án, số lượng chương trình truyền hình của đài từ 130 đầu chương trình với 4 số/tháng giảm còn 120 đầu chương trình với 2 số/tháng; số lượng chương trình phát thanh giảm từ 120 đầu chương trình với 4 số/tháng xuống còn 80 đầu chương trình với 2 số/tháng...

BLĐ Đài PT-TH Bình Dương cũng kiến nghị với lãnh đạo tỉnh một số vấn đề, như: Kinh phí thực hiện tinh giản biên chế; thực hiện công tác đặt hàng tuyên truyền; xây dựng định mức kinh tế kỹ thuật; xây dựng tường bao cho tháp ăng ten 252m...

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, ông Trần Văn Nam ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực của Đài PT-TH Bình Dương trong thời gian qua; đồng thời đề nghị đài phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành để xem xét, xử lý phù hợp các nội dung đã kiến nghị, ưu tiên thực hiện những nội dung quan trọng trước. Bí thư Tỉnh ủy lưu ý Đài PT-TH Bình Dương cần xây dựng đề án về cơ sở vật chất và đề án về nguồn nhân lực để chuẩn bị, đáp ứng cho sự phát triển của đài trong thời gian tới.

Bí thư Tỉnh ủy cho biết thêm tỉnh sẽ sớm có văn bản cụ thể về công tác tuyên truyền, trong đó có vấn đề đặt hàng tuyên truyền để các sở, ngành, địa phương có trách nhiệm phối hợp thực hiện trong công tác tuyên truyền và phải coi đây là một nội dung quan trọng như việc phát triển kinh tế - xã hội. Tỉnh luôn quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để Đài PT-TH Bình Dương phát triển, điều quan trọng bây giờ là quyết tâm, khát vọng của đài. Vì thế, đài phải tính toán, xem nội dung nào quan trọng, phù hợp thì triển khai làm trước; đồng thời phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, địa phương để công tác tuyên truyền ngày càng chyên nghiệp, trách nhiệm hơn.

Tin, ảnh: Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên