Tình nguyện cùng cộng đồng phòng chống dịch bệnh Covid-19

Cập nhật: 15-08-2020 | 08:57:03

Để chung tay với cộng đồng phòng chống dịch bệnh Covid-19, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các đơn vị Đoàn cơ sở chuyển hướng hoạt động phong trào tình nguyện, thực hiện công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh.

 Thành viên Câu lạc bộ Thanh niên xung kích phường Phú Hòa (TP.Thủ Dầu Một) tuyên truyền và hướng dẫn người dân khai báo y tế để phòng chống dịch bệnh Covid-19

 Theo đó, những ngày qua các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã nhanh chóng thay đổi nội dung kế hoạch hoạt động, tích cực tham gia cùng cộng đồng phòng chống dịch bệnh Covid-19 thông qua việc tổ chức các hình thức tuyên truyền. Trên kênh thông tin và những trang mạng xã hội từ Đoàn cấp tỉnh đến Đoàn cấp xã đều tập trung truyền truyền, cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng ngừa để người dân, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) chủ động trong việc phòng chống. Nội dung tuyên truyền còn khuyến cáo và đẩy mạnh triển khai cho người dân về đường dây “nóng” của Bộ Y tế (19009095) và của Sở Y tế (0964691919) để hướng dẫn và tiếp nhận thông tin về tình hình dịch bệnh Covid-19.

Phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ trong thời điểm cấp bách cùng cả nước chống dịch bệnh, Đoàn thanh niên các cấp đã khẩn trương tổ chức cho ĐVTN hướng dẫn người dân khai báo y tế và cài đặt ứng dụng Bluezone trên thiết bị điện thoại thông minh. Ngay từ những ngày đầu ứng dụng Bluezone được ra mắt, Huyện đoàn, Hội LHTN huyện Bàu Bàng đã nhanh chóng triển khai, chỉ đạo các cơ sở Đoàn trên địa bàn tuyên truyền về lợi ích của ứng dụng và hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng bằng nhiều hình thức khác nhau, cụ thể như tổ chức điểm hướng cài đặt ứng dụng cho người dân, ĐVTN cài đặt cho gia đình, người thân; tuyên truyền thông qua mạng xã hội nhằm nâng cao tỷ lệ cài đặt, hỗ trợ hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh tại địa phương.

Tại TP.Thủ Dầu Một, Câu lạc bộ Thanh niên xung kích phường Phú Hòa đã đến các khu nhà trọ tại khu phố 8, 9 để tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19. Việc đến từng hộ gia đình để tuyên truyền và hướng dẫn mỗi người tự cài đặt ứng dụng Bluezone sẽ giúp công nhân lao động ở trọ nơi đây nâng cao hơn nữa ý thức phòng chống dịch bệnh…

Tinh thần tình nguyện cùng cộng đồng phòng chống dịch bệnh Covid-19 lan tỏa khắp tổ chức Đoàn trong tỉnh. Đoàn thanh niên nhiều địa phương đã tổ chức cho ĐVTN tình nguyện đến các nhà trọ, khu dân cư để tuyên truyền phòng chống dịch bệnh và hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone. Tổ chức Đoàn ở 9 huyện, thị, thành phố đã ra quân tuyên truyền, hướng dẫn hội viên, thanh niên công nhân các chi hội và người dân cài đặt ứng dụng Bluezone cảnh báo tiếp xúc gần để phòng chống dịch bệnh; đồng thời, phát tờ rơi tuyên truyền và phát khẩu trang miễn phí cho thanh niên công nhân tại các khu nhà trọ, người dân ở các khu chợ, khu dân cư. Qua đó, mỗi người dân sẽ hiểu biết rõ hơn về các biện pháp, chủ động và nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh trong cộng đồng, cùng cả nước chiến thắng Covid-19.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên