Tình nguyện phụng sự…

Cập nhật: 05-10-2019 | 07:43:35

“Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta, mà cần hỏi ta đã làm gì cho Tổ quốc hôm nay…”. Lời bài hát “Khát vọng tuổi trẻ” của nhạc sĩ Vũ Hoàng thật quá ý nghĩa và thật đúng với những cống hiến không mệt mỏi để phục vụ nhân dân, phụng sự Tổ quốc của bao lớp thanh niên Việt Nam xuyên suốt lịch sử dân tộc từ khi có Đảng lãnh đạo, có Bác dẫn đường. Thanh niên, với sức trẻ, nhiệt huyết, tình nguyện cống hiến cho quê hương, đất nước, nét đẹp truyền thống đó đã và sẽ nối dài để đi cùng Tổ quốc thân yêu.

Nhắc lại lời bài hát “ Khát vọng tuổi trẻ”, viết một đôi dòng về truyền thống thanh niên Việt Nam nhân Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2019-2024 cũng chính là đặt ra những kỳ vọng về sự cống hiến của thanh niên tỉnh nhà cho sự nghiệp phát triển của Bình Dương hôm nay. 160.000 hội viên, thanh niên trong toàn tỉnh đang hướng về Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh nhiệm kỳ mới với bao kỳ vọng cho mục tiêu hành động. Xung kích, tình nguyện, đoàn kết, sáng tạo vì Bình Dương phát triển, khẩu hiệu hành động đó đặt ra cho thanh niên Bình Dương những suy nghĩ về vai trò, trách nhiệm của mình trong học tập, lao động, đóng góp xứng đáng hơn nữa để xây dựng quê hương Bình Dương ngày thêm mạnh giàu.

Bình Dương đã và đang phát triển mạnh mẽ trên con đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đô thị hóa. Bình Dương cũng đang tập trung cho mục tiêu trở thành thành phố thông minh. Nguồn nhân lực, đặc biệt là nguồn nhân lực trình độ cao, nhân lực có tay nghề kỹ thuật, những đòi hỏi đó rất cần sự học tập, lao động, cống hiến của thanh niên. Chính lực lượng này, đã và sẽ có đủ thời gian, trí tuệ để rèn luyện, trau dồi, tiếp cận nhanh chóng với kỹ thuật, công nghệ mới để đáp ứng yêu cầu đặt ra.

Thanh niên tỉnh nhà bao năm qua thống nhất hành động thông qua tổ chức Đoàn, Hội các cấp đã cho thấy nhiệt huyết, sức cống hiến của mình trên tất cả các lĩnh vực. Tùy vào hoàn cảnh, điều kiện, nhiệm vụ, nghề nghiệp, thanh niên Bình Dương luôn xông xáo cùng các chương trình hành động. Từ chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, sáng tạo, khởi nghiệp cho đến tình nguyện vì cộng đồng, vì biên giới hải đảo… đều đã mang lại dấu ấn rõ nét trên từng công trình, phần việc.

Tinh thần đó, nhiệt huyết đó chắc chắn sẽ tiếp tục được khơi thông. Học tập, trau dồi, hoàn thiện chính mình từ đạo đức, nhân cách cho đến chuyên môn, nghiệp vụ, bắt kịp xu thế phát triển để cống hiến nhiều hơn, phục vụ nhân dân, phụng sự Tổ quốc tốt hơn, đó cũng chính là chức trách, nhiệm vụ đặt ra cho thanh niên thời đại hôm nay.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên