Tình nguyện vì cộng đồng

Cập nhật: 13-07-2020 | 08:06:14

 Hoạt động tình nguyện trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè đang tiếp tục đi vào thực tiễn cuộc sống. Đoàn Thanh niên các cấp trong tỉnh đã tổ chức nhiều chương trình đáp ứng nhu cầu xã hội, mang lại lợi ích cho đời sống cộng đồng.

Vì an sinh xã hội

Tham gia hè tình nguyện năm nay, Phường đoàn Hội Nghĩa (TX.Tân Uyên) đã có nhiều hoạt động chia sẻ với cộng đồng, như phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ phường thực hiện mô hình “Nhà ăn 0 đồng”, phục vụ miễn phí thức ăn chay cho người lao động, người bán vé số, thanh niên công nhân trên địa bàn. Cùng với đó, Phường đoàn Hội Nghĩa cũng đã tổ chức thăm và tặng quà cho 3 hộ gia đình thuộc diện neo đơn, hộ bán vé số khó khăn, mỗi phần quà là nhu yếu phẩm trị giá 300.000 đồng. Để giúp các em học sinh là con em thanh niên công nhân, hộ nghèo, người lao động khó khăn ôn tập, bổ trợ kiến thức, Phường đoàn còn thành lập Câu lạc bộ “Gia sư áo xanh”, mở lớp dạy từ 16 giờ 30 phút đến 18 giờ 30 phút vào các ngày thứ hai, tư, sáu hàng tuần...

Xây dựng văn minh đô thị

Tăng cường hoạt động trong cao điểm hè tình nguyện, Thành đoàn Thủ Dầu Một cũng vừa tổ chức cho đoàn viên thanh niên ra quân trồng hoa dừa sữa vào 100 bồn hoa trên tuyến đường Nguyễn Chí Thanh; đồng thời dọn dẹp vệ sinh, xóa biểu mẫu quảng cáo rao vặt sai quy định gây mất mỹ quan trên tuyến đường và tuyên truyền người dân thực hiện nếp sống văn minh, gìn giữ cảnh quan đô thị. Đây là một nội dung trong phong trào, mô hình để cụ thể hóa cuộc vận động Xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị được tổ chức một cách thường xuyên. Trong đó, 100% cơ sở Đoàn - Hội duy trì và thành lập mới tuyến phố văn minh, tuyến hẻm văn minh, mô hình “Tuyến đường thanh niên tự quản”; thực hiện ra quân ngày chủ nhật xanh, thứ bảy tình nguyện.

Mặt khác, tổ chức Đoàn - Hội tại thành phố còn lồng ghép vận động các hộdân giữgìn vệsinh, cảnh quan môi trường, trồng hoa, đảm nhận chăm sóc cây xanh các tuyến đường và phối hợp thực hiện các mô hình, như: “Tổ tự quản bảo vệ môi trường”, “Khu phố không rác”, “Tuyến đường kiểu mẫu”…

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên