Tình nguyện viên năng nổ chống dịch

Cập nhật: 02-03-2021 | 07:56:37

 Trong thời gian thực hiện phong tỏa tại khu vực trường Đại học Thủ Dầu Một, ngoài lực lượng đoàn viên thanh niên của TP.Thủ Dầu Một tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19, còn có sự chung tay của những tình nguyện viên tràn đầy nhiệt huyết. Bạn Đoàn Trung Thành, công tác tại Học viện Sáng tạo công nghệ Teky là một trong những người như vậy.

 Nhà ở huyện Bàu Bàng, làm việc tại TP.Thủ Dầu Một, Thành ở trọ trên đường Trần Văn Ơn (phường Phú Hòa). Thành cho hay, sở dĩ ở trọ khu vực này là do trước đây em học tại trường Đại học Thủ Dầu Một. Chúng tôi xin nhắc lại một chút về quá trình công tác Đoàn của Thành khi còn là sinh viên của trường Đại học Thủ Dầu Một. Cống hiến sức trẻ, Thành là một trong những đoàn viên tổ chức các hoạt động lớn của trường, như: Chương trình Xuân yêu thương; hành trình kỹ năng... Chính sự năng nổ của bạn, nên Thành đoàn Thủ Dầu Một luôn nhớ đến và sớm kết nối với Thành, cùng với TP.Thủ Dầu Một chung sức đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Kể lại những ngày chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Thành vẫn còn nhiều cảm xúc khó tả. Vốn là người hoạt bát, năng nổ, ngày đầu tiên bị phong tỏa, ngồi yên một chỗ Thành cảm thấy bơ vơ. Sau đó, quan sát thấy những sinh viên sống trong khu vực này lo lắng, nhớ nhà, Thành động viên, trấn an các bạn và muốn làm việc gì đó giúp đỡ cho các sinh viên trong lúc khó khăn này.

Nghĩ là làm, Thành lập nhóm, đồng thời kết nối với Thành đoàn Thủ Dầu Một làm cầu nối giữa bên ngoài và trong khu phong tỏa. Hàng ngày, Thành và các đoàn viên thanh niên khác tiếp nhận hàng tiếp tế lương thực, thực phẩm bên ngoài gửi vào và sắp xếp, phân phát cho sinh viên và người dân sinh sống trong khu vực đường Trần Văn Ơn. Năng nổ, xông xáo trong hoạt động xã hội, Thành còn gắn kết với các nhà hảo tâm trong khu vực phong tỏa cùng chung tay hỗ trợ những người khó khăn hơn. Từ nhịp cầu nối này của Thành, tình cảm xóm giềng, tình người giúp nhau trong cơn hoạn nạn trong khu vực phong tỏa ngày càng thắm thiết hơn. Vì thế, dù công việc cứ xoay suốt ngày nhưng Thành vẫn cảm thấy vui khi đã góp phần nhỏ công sức của mình vào công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong thời gian vừa qua.

 ÁNH SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X