Tình nguyện, xung kích vì cộng đồng

Cập nhật: 20-02-2021 | 09:26:37

Tháng thanh niên (TTN) diễn ra trong tháng 3 hàng năm - tháng sinh nhật của tổ chức Đoàn. Với chủ đề “Tự hào truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”, TTN năm nay sẽ được triển khai đến các cấp bộ Đoàn và tuổi trẻ tỉnh nhà với các hoạt động thiết thực bằng các phong trào hành động cách mạng sâu rộng, thiết thực của đoàn viên thanh niên với tinh thần tình nguyện, xung kích vì cộng đồng…

Nhiều năm qua, TTN đã ghi dấu với nhiều hình thức tổ chức sinh động, nhiều công trình, phần việc tiêu biểu đã trở thành những phong trào lớn, thiết thực. Kể từ tháng 3-2003, khi Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động TTN đầu tiên, 17 năm qua TTN đã rất thành công, không chỉ lôi cuốn đoàn viên thanh niên tham gia sôi nổi mà còn thu hút được đông đảo các tầng lớp nhân dân hưởng ứng nhiệt tình, thực sự tạo dấu ấn mạnh mẽ. Các hoạt động trong TTN đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên trong tham gia thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương, đơn vị. Các hoạt động của TTN ngày càng đa dạng về nội dung, phong phú về hình thức, các hoạt động hướng về cơ sở; lan tỏa rộng khắp…

Thực hiện chủ đề cụ thể của từng năm, các cấp bộ Đoàn đã tập trung đầu tư, tổ chức tốt các hoạt động tình nguyện thường xuyên, thu hút sự tham gia đông đảo của đoàn viên, thanh niên, chú trọng vai trò chi đoàn, chi hội trong tổ chức các hoạt động tình nguyện. Đặc biệt các hoạt động luôn gắn với nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, an sinh xã hội của địa phương, đơn vị như tình nguyện vì cộng đồng, đồng hành với thanh niên, xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên; tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; tăng cường các hoạt động an sinh xã hội... Từ đó, các phong trào của Đoàn đã tạo được dấu ấn tốt đẹp trong đời sống xã hội, khẳng định vai trò của tổ chức Đoàn trong hệ thống chính trị, tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Năm nay, TTN diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phúc tạp. Nhưng không vì thế mà các hoạt động của TTN lại kém phần sôi nổi. Ngược lại những nội dung hoạt động của TTN năm nay diễn ra trong dịp kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn lại càng có ý nghĩa thiết thực lại vừa bảo đảm việc phòng, chống dịch bệnh hiệu quả. Chúng ta tin tưởng với sự năng động, sáng tạo của tuổi trẻ, các phong trào, hoạt động của Đoàn, Hội các cấp trong TTN năm nay sẽ có bước đột phá, đạt kết quả thiết thực và tiếp tục lan tỏa trong xã hội, tạo ấn tượng đẹp trong cộng đồng.

 NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên