Tinh thần Cách mạng Tháng Tám luôn là cội nguồn sức mạnh to lớn của dân tộc

Cập nhật: 30-08-2019 | 12:14:55

(BDO) Sáng 30-8, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 74 năm Cách mạng Tháng Tám (19.8.1945 - 19.8.2019) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2.9.1945 - 2.9.2019). Tham dự có các đồng chí: Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND; Võ Văn Minh, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động;  lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương, các đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh.


Các đại biểu tiến hành nghi thức chào cờ. Ảnh Quốc Chiến

Trình bày diễn văn tại buổi họp mặt, đồng chí Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám 1945 là bước ngoặt vĩ đại, là kết tinh của truyền thống đấu tranh kiên cường, bất khuất hàng nghìn năm chống giặc ngoại xâm của dân tộc Việt Nam, là thắng lợi của tinh thần yêu nước và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc dưới sự lãnh đạo của Đảng.

Thành quả cách mạng và những bài học lịch sử vô giá của Cách mạng Tháng Tám đã trở thành hành trang, thành động lực thúc đẩy toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta tiến hành các cuộc kháng chiến trường kỳ, gian khổ, đánh thắng thực dân, đế quốc xâm lược, thống nhất đất nước. Trong 74 năm qua, tinh thần Cách mạng Tháng Tám quật khởi vẫn luôn là cội nguồn sức mạnh tinh thần to lớn động viên, tiếp sức cho Đảng ta, nhân dân ta đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, gặt hái được nhiều thắng lợi trong công cuộc đổi mới, tiếp nối những trang sử hào hùng của dân tộc.


Đồng chí Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh (bìa trái) và đồng chí Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh (bìa phải) cùng trao tặng Huy hiệu Đảng và hoa cho các đảng viên có tuổi Đảng cao. Ảnh Quốc Chiến

Truyền thống vẻ vang luôn là động lực to lớn cho Đảng bộ và nhân dân Bình Dương trên bước đường phát triển. Sau hơn 30 năm đổi mới, đặc biệt gần 23 năm từ khi tái lập, Đảng bộ, chính quyền, quân, dân và cộng đồng doanh nghiệp tỉnh đã tranh thủ thời cơ, khai thác tiềm năng, lợi thế, vượt qua mọi khó khăn, thách thức; nỗ lực phấn đấu nhằm đạt được những thành tựu quan trọng và toàn diện về kinh tế - xã hội. Lĩnh vực văn hóa – xã hội có nhiều chuyển biến quan trọng. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, công nhân và người lao động được cải thiện và nâng lên rõ rệt. Tỉnh luôn chú trọng công tác quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường; giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và đảm bảo quốc phòng, an ninh. Công tác xây dựng Đảng, chính quyền và củng cố, kiện toàn hệ thống chính trị có nhiều chuyển biến tích cực. Năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng được nâng lên rõ rệt. Công tác quản lý, điều hành của chính quyền các cấp ngày càng hiệu lực, hiệu quả.

“50 năm qua, kể từ lúc Chủ tịch Hồ Chí Minh đi xa, cách mạng Việt Nam đã trải qua nhiều thách thức to lớn, song, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, cùng quyết tâm thực hiện tốt Di chúc thiêng liêng của người, Cách mạng nước ta đã thực hiện được nhiều mục tiêu quan trọng mà Người đã căn dặn trong Di chúc. Thực hiện Di chúc của người, trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền, quân, dân, cộng đồng doanh nghiệp cùng toàn thể lực lượng lao động trong và ngoài tỉnh tại Bình Dương đã đoàn kết một lòng, chung tay phát triển kinh tế - văn hóa – xã hội, góp sức xây dựng Bình Dương thay đổi toàn diện và ngày càng tươi đẹp hơn”, đồng chí Trần Thanh Liêm nói.

Dịp này, Tỉnh ủy cũng đã trao tặng và truy tặng huy hiệu Đảng cho 301 đảng viên có tuổi đảng cao.

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên