Tỉnh ủy kiểm tra việc triển khai, thực hiện Nghị quyết 8B-NQ/TW tại thành phố Thủ Dầu Một

Cập nhật: 13-07-2012 | 00:00:00

(BDO) Chiều 13-7, Đoàn kiểm tra việc triển khai, thực hiện Nghị quyết 8B-NQ/TW ngày 27-3-1990 của Hội nghị lần thứ tám Ban chấp hành Trung ương Đảng (khóa VI) về “Đổi mới công tác quần chúng của Đảng, tăng cường mối quan hệ giữa Đảng và nhân dân” của Tỉnh ủy do ông Nguyễn Thanh Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại Thành ủy Thủ Dầu Một.

Qua 22 năm thực hiện Nghị quyết 8B-NQ/TW, nhiều chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đã thực sự đi vào cuộc sống. Công tác vận động quần chúng có những chuyển biến tốt; các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể của thành phố thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức hoạt động thiết thực, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của các tầng lớp nhân dân.

Tiếp thu Nghị quyết 8B, Ban chấp hành Đảng bộ thành phố Thủ Dầu Một đã tổ chức được trên 5.700 cuộc học tập, quán triệt với trên 480.000 lượt cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân tham gia; tổ chức vận động nhân dân thực hiện tốt phong trào ở cơ sở. Tính đến cuối năm 2011, các đoàn thể của thành phố đã tập hợp được trên 234.000 đoàn viên, hội viên. Các tổ chức hội và câu lạc bộ xã hội, nghề nghiệp đã thành lập được 1.074 chi - tổ hội, câu lạc bộ quần chúng với hơn 12.000 thành viên.

Sau khi kiểm tra việc triển khai, thực hiện Nghị quyết 8B-NQ/TW, ông Nguyễn Thanh Liêm đánh giá: Bên cạnh những kết quả đã đạt được, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể vẫn còn một số hạn chế. Cụ thể, phương thức vận động quần chúng có nhiều đổi mới nhưng chưa ngang tầm với sự phát triển của xã hội. Nhiều đoàn thể còn chạy theo thành tích, số lượng… nhưng hiệu quả hoạt động phong trào không cao. Vì vậy trong thời gian tới, Thành ủy Thủ Dầu Một cần rút kinh nghiệm; tiếp tục nhân rộng những mô hình đạt hiệu quả cao để công tác vận động quần chúng đạt hiệu quả cao hơn.

* Trước đó, sáng 13-7, Đoàn kiểm tra cũng đã có buổi làm việc tại Đảng bộ phường Phú Cường, thành phố Thủ Dầu Một về việc triển khai, thực hiện Nghị quyết 8B-NQ/TW ngày 27-3-1990 của Hội nghị lần thứ tám Ban chấp hành Trung ương Đảng (khóa VI) về “Đổi mới công tác quần chúng của Đảng, tăng cường mối quan hệ giữa Đảng và nhân dân”.

Thu Thảo

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên