Tỉnh và địa phương tích cực hỗ trợ cảng biển hoạt động

Cập nhật: 24-05-2012 | 00:00:00

Theo báo cáo của Cảng Bình Dương, sản lượng hàng rời thông qua cảng khoảng 150.000 tấn/năm. Ngoài việc xuất nhập khẩu dầu ăn cho Công ty Cổ phần Dầu thực vật Bình An, cảng đã tiếp nhận hàng hóa xuất nhập khẩu, hàng vận chuyển nội địa bằng container, bằng phương tiện thủy của các doanh nghiệp ở Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, các vùng phụ cận khác và cả ở Campuchia. Tại cảng có Đội thủ tục hải quan cảng (thuộc Cục Hải quan Bình Dương).

Cảng Bình Dương là cảng biển nằm sâu trong đất liền nên thuận tiện cho các khách hàng ở Bình Dương, Đồng Nai, thủ tục hải quan thông thoáng tiện lợi, lượng hàng phong phú; song cũng còn nhiều khó khăn, như: luồng lạch vào cảng bị hạn chế bởi bãi đá ngầm ở khu vực Cù lao Ba Sang, nên chỉ có những tàu dưới tải trọng 5.000 tấn mới vào được cảng; do diện tích nhỏ, cảng hạn chế tiếp nhận khách hàng lớn, không đáp ứng được một số dịch vụ logistic.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đã chỉ đạo TX.Dĩ An tăng cường bảo vệ an ninh trật tự tại khu vực cảng, các ngành tích cực hỗ trợ để cảng hoạt động tốt hơn. Các vấn đề còn lại: bãi đá ngầm, ách tắc giao thông... các ngành chức năng và địa phương cần cố gắng vận dụng hết sức mình để tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ đơn vị.

BẢO ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên