Tình yêu nghề của một giáo viên thể dục

Cập nhật: 15-05-2020 | 08:00:32

Trong đội ngũ nhà giáo của trường Tiểu học Bình Nhâm (TP.Thuận An), thầy Đào Văn Thìn là một trong số những nhà giáo trẻ đạt nhiều thành tích nổi bật, như: 2 lần đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi giải thưởng Võ Minh Đức cấp tỉnh; 4 năm liền là giáo viên dạy giỏi cấp thị xã (nay là thành phố); là tấm gương tiêu biểu về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong 3 năm của TP.Thuận An; được Sở Giáo dục - Đào tạo khen thưởng trong phong trào “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học năm 2019”... đó chính là trích ngang thành tích của thầy Thìn trong 8 năm gắn bó với nghề giáo (ảnh).

Cứ đến giờ học môn thể dục của thầy Thìn, học sinh (HS) rất thích bởi thầy luôn tạo tâm lý thoải mái cho các em. Thầy đã giáo dục HS cần rèn luyện sức khỏe qua các bài học thể dục như nhảy dây, đá cầu, đá banh... đồng thời thầy còn lồng ghép giáo dục kỷ luật, giáo dục kỹ năng sống cho học trò. Trong quá trình các em tập luyện, thầy Thìn phát hiện những em có năng khiếu và chọn ra đội tuyển, cùng với đồng nghiệp liên tục bồi dưỡng các em dự thi hội khỏe Phù Đổng các cấp. Riêng năm học 2019-2020 này, đội tuyển HS trường Tiểu học Bình Nhâm đã đạt giải ba toàn đoàn tại Hội khỏe Phù Đổng cấp thành phố.

Trong chương trình giáo dục phổ thông, các môn học bổ sung cho nhau, không có khái niệm môn phụ. Với môn thể dục cũng vậy, HS siêng năng rèn luyện sức khỏe giúp các em học tập được tốt hơn. Đó cũng là lý do thầy Thìn đã nghiên cứu viết nhiều sáng kiến kinh nghiệm, sáng kiến sư phạm ứng dụng. Một trong số những sáng kiến đó là “Giúp HS đạt thành tích khi tham gia trò chơi dân gian”. Vận dụng sáng kiến vào thực tế, đã có 4 năm thầy Thìn dẫn dắt HS đi thi và đạt giải nhất toàn đoàn hội thi trò chơi dân gian cấp thị xã.

Cô La Ngọc Lan, Hiệu trưởng nhà trường, nhận xét thầy Thìn là một trong những tấm gương nhà giáo yêu nghề, có tình yêu thương đối với HS, có nhiều đổi mới, sáng tạo trong giảng dạy. Là chủ tịch công đoàn trường, thầy đã vận động công đoàn viên thực hiện tốt các phong trào thi đua của ngành, góp phần cùng nhà trường nâng cao chất lượng giảng dạy, tạo niềm tin đối với phụ huynh.

ÁNH SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X