Tivi LCD mùa World Cup 2010: Cận ngày vẫn vắng người mua!

Cập nhật: 04-06-2010 | 00:00:00

Những sự kiện thể thao lớn như World Cup, SEA game được xem là cơ hội “ăn theo” quý giá cho các nhà sản xuất - kinh doanh mặt hàng tivi. Thế nhưng, khác với ngày hội thể thao của những mùa trước, tại các siêu thị, cửa hàng điện máy, mãi lực mua sắm mặt hàng này diễn ra khá trầm lắng, dù đã có khá nhiều chương trình khuyến mại giảm giá, tặng quà.

Khách hàng chọn tivi tại Trung tâm điện máy Trung Thảo

Nhiều model, tính năng mới

Để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng mùa World Cup năm nay, từ một tháng nay, các siêu thị, trung tâm điện máy ở TX.TDM đã hoàn tất kế hoạch nhập các model tivi LCD mới nhất trên thị trường. Hoạt động kinh doanh của các cửa hàng này gần như dành hết vị trí ưu tiên cho việc trưng bày các sản phẩm tivi thật bắt mắt, các hình ảnh sống động, rạng rỡ sắc màu với ca nhạc, phim được mở liên tục, âm thanh vặn lên hết cỡ để thu hút sự chú ý của khách hàng. Xét về kiểu dáng, thị trường hiện có khá nhiều model tivi LCD đủ các kích thước với khung giá thấp nhất từ 2 triệu đồng đến vài mươi triệu đồng/cái. Đón đầu mùa World Cup 2010, các nhà sản xuất như Samsung, Sony, Toshiba, LG, Panasonic, TCL... đã đưa ra nhiều mẫu tivi mới mà hầu hết đều sử dụng màn hình LED, độ phân giải full HD và được áp dụng những công nghệ tiên tiến như thiết kế nguyên khối Monolithic, tiết kiệm điện năng và nhận diện thông minh, có wifi để kết nối Internet...

Ngoài sự giảm giá kích cầu từ nhà sản xuất, phương thức cạnh tranh thu hút khách giữa các trung tâm điện máy vẫn là giảm giá và đẩy mạnh việc khuyến mại bằng cách tặng thêm sản phẩm khi mua hàng. Cụ thể một số model tivi LCD mang thương hiệu Panasonic, LG, Samsung, Sony, TCL, VTB... đang được bán với giá giảm khá hấp dẫn. Trung tâm điện máy Trung Thảo đang giảm giá từ 10 - 30% (giảm từ 1 - 1,5 triệu đồng/máy) tập trung cho một số sản phẩm như tivi LCD Sony 32” giá từ 8.700.000 đồng giảm còn 7.990.000 đồng/máy; tivi VTB màn hình phẳng giá từ 2.250.000 đồng giảm còn 1.575.000 đồng/máy; hay tivi LCD Panasonic công nghệ Viera loại 32” giá từ 11.790.000 đồng giảm còn 10.290.000 đồng/máy. Ngoài ra, các cửa hàng điện máy khác cũng có chương trình khuyến mại khi khách hàng mua sắm bất kỳ một sản phẩm tivi LCD thì đều được tặng thêm như bia, đồ dùng cá nhân...

Sức mua vẫn ì ạch

Thời gian diễn ra những trận cầu nóng bỏng của World Cup 2010 tại Nam Phi đang đến gần. Tuy nhiên, mãi lực mua sắm mặt hàng chỉ tăng khoảng 10% so tháng trước và kém xa so với dịp tết dù đã giảm giá, khuyến mại tặng quà. Hầu hết các siêu thị, trung tâm điện máy vẫn chưa có được không khí vào mùa mua sắm như những lần World Cup trước. Chủ Trung tâm điện máy Trung Tính cho biết, trong vài ngày qua, lượng khách đến mua sắm tivi có tăng nhưng không nhiều, đối tượng chủ yếu là chủ nhân của các quán cà phê, nhà hàng, còn hộ gia đình thì chưa có tín hiệu gì. Theo ông, tâm lý người dân vẫn tỏ ra đắn đo, chưa vội mua vì chưa đến ngày trái bóng lăn. Nhiều người còn đang thăm dò thị trường xem có tiếp tục giảm giá nữa hay không, hoặc chí ít thì cũng “ráng” tiết kiệm thêm một vài ngày nữa mới bắt đầu nghĩ tới việc sắm những thiết bị tiện ích như thế này cho gia đình. Lý giải tình trạng các siêu thị điện máy cũng như các cửa hàng cùng chung cảnh vắng người mua, cô Mười, chủ Trung tâm điện máy Trung Thảo, cho biết, do thời tiết nóng bức, nhu cầu dùng sản phẩm điện lạnh rất cao nên người dân tập trung cho việc mua các sản phẩm làm mát như quạt máy, máy điều hòa nhiệt độ để “hạ nhiệt”, vì thế ngân sách chi tiêu cho việc mua sắm tivi LCD theo đó cũng bị giảm đáng kể. Nếu tình hình vẫn tiếp tục ảm đạm thì đúng là một mùa thể thao buồn của những nhà sản xuất - kinh doanh sản phẩm giải trí này.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên